xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลเดือดจี้ถอด “บังยี” พ้นเก้าอี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนายอ๊อด ภีมเดช อมรสุคนธ์ ตัวแทนจากสโมสรจังหวัดระยอง ชูป้ายเผด็จการใส่บังยี
ASTVผู้จัดการรายวัน - “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หน้าเจื่อนกลางที่ประชุมใหญ่ ส.ฟุตบอล ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เขตหนองจอก เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกตัวแทนจากสโมสรจังหวัดระยอง ลุกขึ้นประท้วงถึงความไม่ชอบธรรมในการบริหารงานพร้อมเตรียมหารือกับทีมสมาชิกเพื่อยื่นเรื่องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อถอดถอนประมุขลูกหนังไทยออกจากตำแหน่ง

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เขตหนองจอก ได้มีการจัดการประชุมใหญ่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อสรุปผลงานประจำปี 2554 โดยมี นายวรวีร์ มะกูดี เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย 78 ตัวแทนสโมสรสมาชิก รวมถึงยังมี พลตรี ชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน และตัวแทนจากการ กกท.เข้าร่วมประชุม

โดยผู้สื่อข่าว MGR SPORT ที่เกาะติดการประชุมดังกล่าวรายงานว่า นายวรวีร์ ในฐานะประธานในที่ประชุมได้ใช้เวลาเพียง 20 นาที แถลงถึงผลงานของสมาคมในปี 2554 ที่ผ่านมาด้วยการยืนยันว่า “เราสามารถพูดได้ว่าทีมฟุตบอลของไทยยังคงเป็นหนึ่งในย่านอาเซียน หลังกวาดแชมป์ทั้งในระดับทีมชาติชุด 16 ปี, 19 ปี, ฟุตซอล และฟุตบอลหญิง”

“ขณะที่ผลงานของทีมชุดยู-23 ที่ตกรอบแรกซีเกมส์นั้นเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะคู่หลายๆ ชาติต่างมีการพัฒนาทีมขึ้นมาอย่างน่าทึ่ง ซึ่งทางสมาคมขอยืนยันว่าจะพยายามเดินหน้าพัฒนาทีมกันต่อไป” ส่วนเรื่องของสิทธิประโยชน์ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่บริษัท สยามสปอร์ต ถอนตัวไปนั้น บังยี เผยว่า “จะมีการพูดคุยกับทางสยามสปอร์ตอีกครั้งให้กลับมาช่วยกันทำงานเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยกันต่อไป”

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ภายหลังจากที่บอสใหญ่ ส.บอลไทย แถลงจบนั้น ฝั่งของ “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากทีมสโมสรจังหวัดระยองได้ลุกขึ้นประท้วงการประชุมในครั้งนี้ ว่า มีการจัดขึ้นแบบไม่ชอบธรรม พร้อมยังเผยว่า ตามกำหนดข้อบังคับสมาคมฯจะต้องจัดการประชุมใหญ่ให้เสร็จสิ้นภายในเดือน มี.ค.ของทุกปี

ซึ่งภายหลังการประท้วงดังกล่าวนายวรวีร์ได้เอ่ยรับปากตัวแทนจากสโมสรจังหวัดระยองเพียงสั้นๆ ว่า “ผมจะรับไว้พิจารณา” ก่อนที่จะตัดบทด้วยการกล่าวปิดการประชุมไปอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน “ทนายอ๊อด” ยังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเป็นการทิ้งท้าย ว่า “การประชุมในวันนี้แสดงให้เห็นว่าไม่เป็นไปตามข้อบังคับสมาคมฯซึ่งหากเรื่องแค่นี้ยังทำตามกฎไม่ได้สมาคมฟุตบอลไทยจะพัฒนาได้อย่างไร อีกทั้งการแถลงในที่ประชุมก็เป็นเพียงการย้อนไปพูดถึงเรื่องเก่า และไม่ได้มีการเผยถึงแผนในอนาคต ซึ่งผมเองจะเร่งนำเรื่องนี้หารือกับทีมสมาชิกเพื่อยื่นเรื่องถอดถอนการทำหน้าที่ของนายกสมาคมให้ได้โดยเร็วที่สุด”
นายวรวีร์ ชี้แจงในที่ประชุมอย่างรวบรัด
ทนายอ๊อด ลุกขึ้นประท้วง
เผชิญหน้ากันนอกที่ประชุม
ทนายอ๊อด มองบังยีตาไม่กระพริบ
กำลังโหลดความคิดเห็น