xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวด์” เป่านัดชิง “หงส์-สิงห์” เอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวด์ ได้โอกาสโชว์เพลงนกหวีดคู่ หงส์-สิงห์
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ประกาศให้ ฟิล ดาวด์ เชิ้ตดำวัย 49 ปี ลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในเกมฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล และเชลซี ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 5 พฤษภาคมนี้

ศึกฟุตบอลถ้วยของอังกฤษ “เอฟเอ คัพ” เดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยคู่ชิงในปีนี้เป็นการเจอกันระหว่างทีมยักษ์แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจอกับ “สิงห์บลู” เชลซี โดยเกมนี้จะเล่นกันในช่วงเย็นที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เล่นในช่วงเย็น นับแต่ อาร์เซนอล คว้าแชมป์เหนือ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ปี 1993

โดยเกมที่จะถึงนี้ ทางเอฟเอ ประกาศแต่งตั้ง ฟิล ดาวด์ ให้ลงเป่านกหวีดในเกมนี้ พร้อมทีมงานอีก 3 คน โดยมี ไมเคิล โอลิเวอร์ ร่วมด้วยเป็นผู้ตัดสินที่ 4 ซึ่งหลังจากนั้น ดาวด์ เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ของเอฟเอว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสลงทำหน้าที่ในเกมนี้”

“แน่นอนว่าผู้ตัดสินทุกคนย่อมคาดหวังถึงการทำหน้าที่ในเกมใหญ่ เช่น รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ มานาน บอกได้คำเดียวเลยว่า ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนนับตั้งแต่ทำงานครั้งแรกในปี 1984 นี่คือช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดของผมเลยทีเดียว” ดาวด์ เปิดใจ

สำหรับ ฟิล ดาวด์ เคยได้รับความไว้วางใจจากเอฟเอ ให้ลงทำหน้าที่ในเกมสำคัญมาแล้วหลายนัด เช่น คาร์ลิง คัพ รอบชิงชนะเลิศปี 2010 และ ปี 2011 กับเกมคอมมูนิตี ชิลด์ ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในอดีต ก็เคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 เช่นกัน ในเกมเอฟเอ คัพ ปี 2006 ที่สนามคาร์ดิฟฟ์ มิลเลนเนียม สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น