xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” ฟุ้งสอนบทเรียนลูกหนังให้ “เรือใบ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้าย) กอดคอเฮกับ แอนเดอร์สัน
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทีเกทับ แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังแซงชนะอย่างสุดมัน 3-2 คว้าแชมป์ คอมมูนิตี ชิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ลั่นสอนบทเรียนให้เห็นแล้วว่าใครคือทีมที่ดีที่สุด จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ

ถือเป็นศึกชิงโล่การกุศลที่น่าจะถูกบันทึกอยู่ในประวัติศาสตร์ ว่า ระทึกใจที่สุดครั้งหนึ่ง เมื่อครึ่งแรก แมนฯซิตี ฉีกนำ 2-0 จาก โจลีออน เลสค็อตต์ และ เอดิน เซโก แต่ครึ่งหลัง แมนฯยู ทวงคืนจาก คริส สมอลลิง และ นานี ก่อนที่ปีกทีมชาติโปรตุเกสจะมาได้บอลหลุดเดี่ยวซัดประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พา “ผีแดง” ครองแชมป์สูงสุดฉีกออกไปเป็นสมัยที่ 19

หลังเกม รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่า “ผมบอกแล้วว่าวันนี้เหมือนเป็นการสอนบทเรียนเรื่องฟุตบอลอย่างแท้จริง”

ดาวยิงประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฟุ้งอีกว่า “เกมนี้แสดงให้เห็นว่าใครคือทีมที่ดีที่สุด แมนฯยู คุมได้หมดตลอด 90 นาที และเล่นโดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะจบเกม รวมถึงตัดคู่แข่งออกไปจากเกมอย่างสิ้นเชิง เราคือแชมป์ และทีมที่ชนะวันนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนฯซิตี พยายามสู้อย่างหนัก แต่สุดท้ายก็มีแค่ทีมเดียวที่ชนะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น