xs
xsm
sm
md
lg

แฟนบอลร่วมไว้อาลัย “โมโรซินี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แฟนบอลชาวอิตาเลียนกว่าพันคน ต่างพร้อมใจเดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้แก่ ปิเอร์มาริโอ โมโรซินี เป็นครั้งสุดท้ายที่หน้าสนาม อาร์มันโด ปิชชี สนามเหย้าของทีม ลิวอร์โน ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ระหว่างเกมซีเรีย บี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้เกมฟุตบอลลีกยุโรปมีการยืนไว้อาลัยก่อนเกมทุกสนามด้วย

โมโรซินี แดนกลางวัย 25 ปี ถูกยืมตัวมาจาก อูดิเนเซ หมดสติล้มลงช่วงนาทีที่ 31 ซึ่งเจ้าตัวพยายามลุกขึ้นมาเล่นต่ออีก 2 ครั้ง ก่อนล้มลง และได้รับการช่วยชีวิตแบบเร่งด่วนจากทีมแพทย์ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตดาวเตะผู้โชคร้ายไว้ได้ โดยเขาเสียชีวิตระหว่างที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในเกมที่ ลิวอร์โน บุกไปเยือน เปสคารา ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวทุกยกเลิก และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีประกาศเลื่อฟุตบอลทุกคู่ในอิตาลีออกไปทันที

แฟนบอลหลายพันคนได้เดินทางไปที่สนามของลิเวอร์โน พร้อมนำผ้าพันคอ เสื้อของดาวเตะผู้โชคร้ายและดอกไม้เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยเปนครึ่งสุดท้ายแก่ โมโรซินี และยังมีข้อความเขียนไว้ว่า “คุณได้ต่อสู้จนถึงที่สุดแล้ว ลาก่อน โมโรซินี ผู้ยิ่งใหญ่”

ทาง อายโด สปิเนลลี ประธานสโมสรลิวอร์โน เปิดเผยว่า ทางสโมสรเตรียมพิจารณาจะมอบเงินช่วยเหลือตลอดชีวิตให้กับพี่สาวของ โมโรซินี ที่พิการทางร่างกาย ซึ่งเธอจะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว หลังจากที่ครอบครัวต้องเสียพ่อ-แม่ กับน้องชายคนเล็กไปตั้งแต่เด็ก และต้องมาศูนย์เสียน้องชายซึ่งเป็นนักฟุตบอลไปอย่างกระทันหัน อีกทั้งทีมมีแผนยกเลิกเสื้อหมายเลข 25 ที่ดาวเตะอิตาลีสวมใส้เพื่อเป็นเกียรติกับแข้งรายนี้

ขณะที่ทางฝั่ง อูดิเนเซ สโมสรต้นสังกัดที่แท้จริงของ โมโรซินี ประกาศว่า พร้อมจะตั้งกองทุนช่วยเหลือพี่สาวผู้พิการของนักเตะผู้โชคร้าย นอกจากนี้เกมฟุตบอลลีกยุโรปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ผ่านมา ทุกสนามมีการร่วมยืนไว้อาลัยให้กับดาวเตะอิตาเลียนที่เสียชีวิตก่อนเกมการแข่งขันด้วยเช่นกัน



กำลังโหลดความคิดเห็น