xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเลี่ยนปูด ฟิออฯ เล็ง “ดุงกา” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดุงกา ว่างงานมาตั้งแต่ 2010
คาร์ลอส ดุงกา เทรนเนอร์ชื่อดังชาวบราซิเลียน กลายเป็นผู้จัดการทีมคนล่าสุด ที่ตกเป็นข่าวพัวพันว่าจะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีม ฟิออเรนตินา ทีมระดับกลางแห่งเวที กัลโช เซเรีย อา ตามรายงานจาก “คอริเอรี เดลโล สปอร์ต” สื่อดังของอิตาลี

นับตั้งแต่เสียสละปล่อย เซซาเร ปรันเดลี อดีตนายคนเก่งของทีมไปให้กับทีมชาติอิตาลี เมื่อปี 2010 ฟิออเรนตินา ก็มีผลงานย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ไล่มาจากยุคของ ซินิซา มิไฮจ์โลวิช ต่อด้วยรายล่าสุด เดลิโอ รอสซี ที่ไปต่อยหน้า อาเดม ลายิช ลูกทีมที่หงุดหงิดจากจังหวะที่ถูกเปลี่ยนตัวออก ทำให้บอร์ดบริหารสั่งปลดกลางอากาศ กระทั่งต้องตัดสินใจใช้ วินเซนโซ กุยรินี เข้ามารับตำแหน่งชั่วคราวช่วง 2 เกมสุดท้าย

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง เคลาดิโอ รานิเอรี อดีตเทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน และ ซีเน็ค ซีแมน บอสใหญ่ของ เปสคารา ทีมรองบ่อนจากซีรี บี ต่างเป็นข่าวว่าเป็นตัวเต็งกุนซือป้ายแดงของทีม “ม่วงมหากาฬ” อย่างไรก็ตาม รายงานจาก “คอริเอรี เดลโล สปอร์ต” ระบุว่า ล่าสุด ทีมดังจากเมืองฟลอเรนซ์ ตกเป็นข่าวสนใจ ดุงกา เทรนเนอร์บราซิลเพิ่มอีกราย

ดุงกา เป็นตัวเต็งที่น่าจะมีภาษีดีสุดสำหรับงานนี้ เนื่องจากเจ้าตัวว่างงานมาตั้งแต่ปี 2010 ที่เคยพาทีมชาติบราซิล สู้ศึกฟุตบอลโลกปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ แต่ก็ต้องจอดป้ายแค่รอบก่อนรองชนะเลิศหลังพ่ายให้กับ รองแชมป์โลกอย่าง เนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมวัย 48 ปี เคยพาทัพแซมบ้า คว้าถ้วยโคปา อเมริกาในปี 2007 ต่อด้วย ฟิฟา คอนเฟดเดเรชัน คัพ 2009

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้น่าเชื่อว่า ฟิออเรนตินา จะเลือกใช้บริการของ ดุงกา คือ เมื่อสมัยค้าแข้งเจ้าตัวเคยเล่นให้กับทีม “ม่วงมหากาฬ” ในช่วงปี 1988-1992 มาแล้ว โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 124 เกม และทำไป 8 ประตู จึงน่าจะใช้ความสัมพันธ์นี้เป็นตัวตัดสิน
รานิเอรี เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ ฟิออฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น