xs
xsm
sm
md
lg

"คาวานี" เบิ้ลนาโปลีขยี้บ๊วย 5-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาวานี (ขวาสุด) ฉีกกองหลัง เปสคารา เป็นริ้วๆ
นาโปลี จี้จ่าฝูง ยูเวนตุส เหลือ 2 แต้มเท่าเดิม หลังจากเปิด ซาน เปาโล ถล่ม เปสคารา อันดับสุดท้ายของศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 5-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2555 โดย เอดินสัน คาวานี และ ก็อคคาน อินเลอร์ เหมาคนละ 2 ประตู ขณะที่ทีมเยือนต้องเล่น 10 คนช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย

นาโปลี 1 ใน 3 สโมสรที่ยังไม่ปราชัยในรังฤดูกาลนี้เปิด ซาน เปาโล รับการมาเยือนของบ๊วยประจำตาราง เปสคารา เจ้าถิ่นบดหนักตั้งแต่ต้นเพียงแค่ 9 นาทีก็นำ 1-0 จากการเคลื่อนเกมขึ้นทางกราบซ้าย ก็อคคาน อินเลอร์ แต่งหักเข้ากลางตะบันด้วยขวาติดไซด์เข้าประตูไป ถัดมาอีก 6 นาทีสกอร์ไหลเป็น 2-0 กองหลังทีมเยือนปล่อยให้ มาเร็ค ฮามซิค เกี่ยวบอลด้วยขวาเข้าซ้ายและเกี่ยวซ้ายหนีอีกทีก่อนวอลเลย์เสียบมุมซ้ายมือ แมทเทีย เปริน ไม่เหลือ

ทว่านาที 18 เปสคารา กลับสู่เกมได้สำเร็จจากการเปิดบอลเข้าเขตโทษครั้งแรก ดาเมียโน ซานอน หยอดจากขวาให้ เบียร์เกียร์ เบียร์นาสัน สะบัดเสียบเสาสองไล่มา 1-2 นาที 35 เอดินสัน คาวานี ได้รับบอลยาวจากแดนหลังหลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้าดูดบอลลงอย่างสวย แต่จังหวะยิง เปริน ออกมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน ทำให้จบครึ่งแรกนำอยู่ไม่ห่าง 2-1

ครึ่งหลัง นาโปลี ดึงเกมช้าเน้นความแน่นอนมากขึ้นนาที 55 บอลยาวจากแดนหลังให้ คาวานี อาศัยความเร็วควบเข้าไป แม้จะจับบอลไม่ดีแต่ยังได้วอลเลย์ด้วยซ้ายกระดอนพื้นจะเสียบเสาแรกแต่ว่า เปริน ปัดออกหลังไปได้ นาที 58 กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยป่วนจนได้เรื่องเลื้อยเข้าเขตโทษกดดัน อันโตนิโอ บ็อคเคตติ ทำฟาวล์โดนใบแดงและเจ้าตัวลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดส่งให้เจ้าบ้านนำ 3-1 และเป็นประตูที่ 9 ของตนเองในฤดูกาลนี้ด้วย

นาที 63 คาวานี ก็มาซัดให้ นาโปลี นำ 4-1 จากจังหวะขึ้นเกมเร็วทางกราบซ้าย ฮามซิค จ่ายเรียดเข้ากลางให้แปจบสกอร์เสยเพดานตาข่ายเข้าไป เกมตกเป็นของเจ้าบ้านทั้งหมดนาที 78 อินเลอร์ สบโอกาสวางเท้ายิงบริเวณระยะ 20 หลาด้วยเท้าขวาไซด์ก้อยชนเสาเข้าประตูไปฉีกห่าง 5-1

จบเกม นาโปลี ถล่ม 5-1 เก็บเพิ่มเป็น 33 แต้มจาก 15 นัดรั้งอันดับ 2 ตาม ยูเวนตุส 2 แต้ม แต่นัดหน้าเจอศึกหนักต้องบุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ขณะที่ เปสคารา ยังจมบ๊วยต่อไปผลงานย่ำแย่แพ้ 4 นัดรวดนัดหน้าจะได้เฝ้ารังต้อนรับการมาเยือนของ เจนัว
อินเลอร์ ไม่น้อยหน้าซัดเบิ้ลเช่นกัน
ฮามซิค วางเท้ายิงด้วยซ้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น