xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! แข้งลิวอร์โนดับคาสนาม-เลื่อนเกมอิตาลีทุกคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิเอร์มาริโอ โมโรซินี
เกิดเรื่องสุดช็อกของวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ที่อิตาลี เมื่อ ปิเอร์มาริโอ โมโรซินี มิดฟิลด์ ลิวอร์โน ทีมดังแห่งลีก กัลโช เซเรีย บี เกิดอาการหัวใจวายล้มลงกลางสนามระหว่างเกมที่บุกไปเยือน เปสคารา ก่อนเสียชีวิตลงระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันเสาร์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

โมโรซินี แข้งชาวอิตาเลียนวัย 25 ปี หมดสติล้มลงกลางสนาม หลังเกมดำเนินผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ทีมแพทย์จะรีบปรี่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อย่างไรก็ตาม การพยายามยื้อชีวิตของทีมแพทย์ไม่สำเร็จ แดนกลางรายนี้เสียชีวิตระหว่างที่ถูกนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งผลดังกล่าวทำให้เกมคู่นี้ต้องถูกประกาศยกเลิกทันที

โดย ด็อกเตอร์ ปาลอสเคีย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ ระบุว่า “ไม่ว่าจะมีเวลามาก หรือน้อยในรถพยาบาลเราก็ไม่สามารถช่วยเขาไว้ได้ หัวใจของเขาหยุด และไม่กลับมาเต้นอีกเลย เราพยายามช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ทุกอย่างก็ไม่เกิดผล”

ด้าน ดานิโล ลานนาสโคลี ประธานบริหารของทีม เปสคารา กล่าวว่า “เขายังมองตาผมอยู่เลยช่วงที่ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาล โมโรซินี พยายามที่จะกลับมา แต่ทุกอย่างก็แย่ลงอีกครั้ง แพทย์ของทีมได้แต่เข้าใจและยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น”

หลังเหตุการณ์สุดช็อกแฟนบอล ทำให้ล่าสุด ทางสมาพันฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตัดสินใจประกาศเลื่อนเกมการแข่งขันของซีเรีย อา และเกมซีเรีย บีที่มีในสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดแล้วทุกคู่
แพทย์พยายามยื้อชีวิตเต็มที่
เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล
เกมคู่ระหว่าง เอซี มิลาน กับ เจนัว ถูกเลื่อนออกไปกระทันหัน
กำลังโหลดความคิดเห็น