xs
xsm
sm
md
lg

“อบิดัล” ผ่าตัดเปลี่ยนตับฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆชูป้ายให้กำลังใจ อบิดัล
เอริก อบิดัล กองหลัง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับเมื่อวันอังคารที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา และการพักฟื้นตัวก็เป็นไปด้วยดี ตามการเปิดเผยจาก ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสเข้ารับการผ่าตัดที่ใช้เวลายาวนานร่วม 9 ชั่วโมง โดยเสร็จสิ้นเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันอังคาร หรือไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ บาร์เซโลนา เปิดรังถล่มเอาชนะ เคตาเฟ 4-0 ในศึกลาลีกา สเปน ซึ่งผู้ชมในสนามคัมป์นูต่างส่งเสียงร้องชื่อของ อบิดัล เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักเตะของทีม
อบิดัล ต้องพักฟื้นอย่างไม่มีกำหนด
“วันนี้เป็นวันที่ยอดเยี่ยม เพราะเรารู้ว่า อบิดัล และลูกพี่ลูกน้องของเขา (เชราร์ ซึ่งบริจาคอวัยวะให้) พักฟื้นตัวได้ดีหลังจากผ่าตัด” โรเซลล์ เปิดเผย

บาร์เซโลนา ก็อุทิศชัยชนะที่มีเหนือ เคตาเฟ ให้แก่กองหลังวัย 32 ปี โดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งเปิดเผยหลังจบเกม ว่า “เราต้องการมอบชัยชนะนัดนี้ให้แก่ อบิดัล มันเป็นวันที่พิเศษ เพราะเรารู้ว่าวันนี้เขาจะเข้ารับการผ่าตัด เราเพิ่งได้รับการบอกว่า การผ่าตัดเพิ่งเสร็จสิ้น ซึ่งใช้เวลายาวนานและต้องอดทน ต้องรอให้ผ่านสัปดาห์นี้เราจึงจะรู้มากขึ้น 2-3 วันจากนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญว่าอาการจะเป็นอย่างไร แต่เราเชื่อมั่นในความเข้มแข็งของเขา”

ทั้งนี้ อบิดัล ถูกตรวจเป็นโรคมะเร็งที่ตับ และเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก เมื่อเดือนมีนาคมปี 2001 โดยฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วจนอีก 2 เดือนถัดมา ก็กลับมาเล่นให้ บาร์เซโลนา จนได้ชูถ้วยแชมเปียนส์ ลีก แต่เมื่อเดือนที่แล้ว บาร์เซโลนา ประกาศว่า อบิดัล ต้องรับการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับ และไม่รู้ว่าจะกลับมาเล่นอีกครั้งได้เมื่อไร
กำลังโหลดความคิดเห็น