xs
xsm
sm
md
lg

“ต๋อง” ลิ่ว 64 คนสอยคิวเวิลด์แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือวางอันดับ 3 ของโลก โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการสอยคิวเอาชนะ หลี่ หยาน ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากจีนไปได้แบบขาดลอย 10-6 เฟรม พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 64 คนสุดท้าย เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป ที่ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา
ต๋อง ผ่านคู่แข่งสบาย (ภาพจากแฟ้ม)
การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาล 2011/12 ที่ อิงลิช อินสติติวท์ ออฟ สปอร์ต เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นการดวลคิวในรอบคัดเลือก รอบ 3 หรือ 80 คนสุดท้าย ระบบ 10 ใน 19 เฟรม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือวางอันดับ 3 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ลงดวลกับ หลี่ หยาน ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 19 ปีจากจีน ที่รอบที่แล้ว คว่ำ พอล เดวิสัน ของอังกฤษ มาได้ 10-4 เฟรม

ปรากฏว่า ต๋อง อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้สำเร็จ 10-6 เฟรม ควงคิวเข้าสู่รอบ 4 หรือรอบ 64 คนสุดท้ายได้สำเร็จ เข้าไปดวลกับ เจอร์ราร์ด กรีน นักสอยคิววัย 38 ปี ชาวไอร์แลนด์เหนือ เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์โลกสนุกเกอร์ทีม เมื่อปีที่แล้ว

ทางด้าน “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ ขงเบ้งสอยคิวไทย เปิดเผยว่า เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญอย่างยิ่งของ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เนื่องจากเขาต้องการชนะเพื่อการันตีการเล่นอาชีพปีหน้า และในที่สุดก็ทำได้สำเร็จ ถือว่าเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว เนื่องจากปีนี้ ต๋อง มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และผ่านเข้ารอบสุดท้าย หรือ 32 ได้เป็นหนแรกในรอบหลายปีด้วย ทำให้ตอนนี้อันดับโลกของต๋องติด 64 คนแน่นอน ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว การเจอกับ เจอร์ราร์ด กรีน เป็นงานที่หนักมาก แต่ ต๋อง ในเวลานี้ก็มีโอกาสที่จะพลิกชนะได้เหมือนกัน

ด้าน “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ นักสอยคิวร่างยักษ์ของไทย เจ้าของแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้ว ที่ลงเล่นในรอบ 2 ออกคิวได้อย่างสุดยอดเมื่อกระซวกไส้ เดวิด ซิงห์ จากอินเดีย ลงได้ 10-5 เฟรม พร้อมกับแทงเซ็นจูรี่เบรก 122 แต้มได้อีกด้วย ผ่านเข้าสู่รอบ 80 คนดวลกับ ปีเตอร์ ไลนส์ส มือ 56 ชาวอังกฤษต่อไป ส่วน “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง แชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2010 ตกรอบแล้วเมื่อเล่นรอบ 2 พ่ายให้กับ ร็อด ลอว์เลอร์ ของอังกฤษ 8-10 เฟรม
กำลังโหลดความคิดเห็น