xs
xsm
sm
md
lg

ปีทอง "ทรัมป์" ซิวแชมป์สอยคิวยูเคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูดด์ ทรัมป์ กับแชมป์ ยูเคฯ
จูดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวดาวรุ่งชาวอังกฤษ ผงาดคว้าแชมป์ "ยูเค แชมเปียนชิป 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 625,000 ปอนด์ (ประมาณ 31 ล้านบาท) ที่ บาร์บิแกน เซนเตอร์ เมืองยอร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังล้ม มาร์ค อัลเลน จากไอร์แลนด์เหนือ 10-8 เฟรม

ถือเป็นปีทองของ ทรัมป์ หนุ่มน้อยจาก บริสตอล วัย 22 ปีเมื่อเก็บ 7 เฟรมติดต่อกันแซงนำ อัลเลน 8-3 ก่อนจะคว้าแชมป์ "ยูเค แชมเปียนชิป" ด้วยสกอร์ 10-8 เฟรม โดยมีการทำเซนจูรีเบรก 3 จาก 4 เฟรม พร้อมรับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5 ล้านบาท) โดยถือเป็นแชมป์ที่ 2 ของปี 2011 ต่อจาก "ไชนา โอเพน"

ทรัมป์ ที่เมื่อกลางปี 2011 เข้าชิงแชมป์สนุกเกอร์โลกแต่แพ้ให้ จอห์น ฮิกกินส์ ตำนานชาวสกอตต์ กล่าวว่า "กับแนวทางการเล่นที่ผมคว้าแชมป์ในวันนี้ถือว่าวิเศษมาก มาร์ค พยายามกดดันผมทุกวิถีทาง แต่ว่าผมก็ทำงานของตนเองได้ดีและขึ้นนำได้สำเร็จในช่วงเซสชันสุดท้ายก่อนที่จะเบียดเอาชนะไปได้"

"หลังแพ้นัดชิงที่สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ผมมีความสุขกับฟอร์มตัวเองที่กลับมาเล่นได้ดีในรายการสำคัญ เยี่ยมมากที่เอาชนะทุกคนที่เล่นกับผมโดยเฉพาะ อัลเลน โดยพยายามนั่งภาวนาให้เขาพลาด ส่วนตัวก็ต้องเผชิญสถานการณ์บีบคั้นเหมือนกันแต่ก็โชคดีที่คว้าโอกาสและผ่านมาได้" ทรัมป์ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น