xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิกกินส์" บี้ "ทรัมป์" เถลิงแชมป์โลกสมัยที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น ฮิกกินส์ ยอดนักสอยคิวชาวสกอตติชเถลิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 หลังพลิกสถานการณ์กลับมาล้ม จัดด์ ทรัมป์ ดาวรุ่งจากอังกฤษ 18-15 เฟรม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึก "เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป" ที่ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2554 เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันสุดท้าย ระหว่าง จอห์น ฮิกกินส์ กับ จัดด์ ทรัมป์

ซึ่งช่วงสองเซสชันแรก ทรัมป์ ขึ้นนำอยู่ 10-7 เฟรม แต่เซสชันสาม ฮิกกินส์ แซงกลับมานำ 14-12 การแข่งขันดำเนินไปอย่างเข้มข้น สอยคิวดาวรุ่งวัย 21 ปี ฮึดสู้ไล่ตีเสมอ 14-14 อย่างไรก็ตาม ฮิกกินส์ วัย 35 ปี อาศัยประสบการณ์อันโชกโชนปิดจ็อบได้ที่ 18-15 เฟรม ล้างมลทินที่เมื่อปีก่อนโดนแบนยาว 6 เดือน ฐานพนันตัวเองว่าแพ้การแข่งขัน ด้วยการคว้าแชมป์โลกในปี 2011 ไปครอง

ภายหลัง ฮิกกินส์ ที่รับเช็ครางวัลไป 2.5 แสนปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ออกมาให้สัมภาษณ์ "เหลือเชื่อที่กลับมาเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง ผมคงไม่ได้กลับมาอยู่ที่นี่ ถ้าไม่ได้ครอบครัวคอยให้การสนับสนุน ช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมามันเหลือเชื่อจริงๆ แต่เมื่อมาถึงจุดนี้ก็ถือว่าสุดยอดเลย"

ด้าน ทรัมป์ กล่าวเช่นกัน "ผมมาที่นี่โดยไม่คาดว่าจะทำผลงานได้ดีขนาดนี้ ดังนั้นจึงถือว่าประสบความสำเร็จทีเดียวในการมาถึงรอบชิง อย่างไรก็ตาม ผมอยากเป็นผู้ชนะในวันนี้เหมือนกัน เพียงแต่ จอห์น (ฮิกกินส์) เล่นได้ดีกว่า เขาเล่นได้เหนือกว่าผมตลอดสองวันมานี้และก็คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์"
ฮิกกินส์ แชมป์โลกสมัยที่ 4
ทรัมป์ เกินคาดทะลุถึงรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น