xs
xsm
sm
md
lg

ปรับ “ตำรวจ” 2 หมื่น หลังแฟนบอลชูป้ายหื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต ไม่เห็นด้วยมีคุกคามทางเพศ
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาสรุปผลการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ ของศึกไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 โดย สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ โดนปรับ 20,000 บาท กรณีกองเชียร์หื่นชูป้ายไม่เหมาะสม ส่วนนัด เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ปล่อยให้มีผู้เล่นเกินในสนาม แบนผู้ตัดสินที่ 4 สองนัด ด้าน “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานประเมินผู้ตัดสิน เตรียมยื่นเรื่องทีพีแอล ลงโทษ อดุลย์ รุ่งเรือง เฮดโค้ช อาร์มี ยูไนเต็ด หลังใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมวิจารณ์ผู้ตัดสิน

เมื่อวันอังคารที่ 10 เม.ย.2555 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ หรือผู้ควบคุมการแข่งขันของไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อพิจารณาภาพรวมของการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นประธาน พร้อมด้วย นายดนัย มงคลศิริ อนุคณะกรรมการพิจารณามารยาทด้านวินัยและข้อประท้วง ร่วมประชุม และในช่วงบ่ายมีการประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสินโดยมี พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินเป็น

ภายหลังการประชุม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้ออกมาแถลงถึงข้อสรุปว่า “ที่หลักๆ เลยในวันนี้มี 2-3 เรื่อง โดยเรื่องแรกเป็นกรณีคู่ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่เสมอกัน 1-1 ผู้ตัดสินปล่อยให้ทางฝั่งเชียงราย ส่งผู้เล่นลงสนาม 12 คน เป็นเวลา 2 นาที ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในระเบียบข้อผิดพลาดของการแข่งขันแต่อย่างใด จึงไม่สามารถปรับให้แพ้หรือให้มีการแข่งใหม่ได้ แต่เป็นเรื่องผิดพลาดในสนาม ซึ่งก็ต้องส่งเรื่องต่อไปให้คณะกรรมการผู้ตัดสินพิจารณาโทษต่อไป ทั้งนี้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไม่ได้มีประตูเกิดขึ้นด้วย แต่ถ้ามีการทำประตู ก็ต้องมาว่ากันอีกที”

ซึ่งในเรื่องนี้ “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานประเมินผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า “ทางคณะกรรมการได้ประเมินแล้วว่าผิดจริง จึงได้ตัดสินลงโทษพักงาน อดิศร ป้อมน้อย ผู้ตัดสินที่ 4 เป็นจำนวน 2 นัด”

“ส่วนในคู่ระหว่าง วัวชน ยูไนเต็ด ที่เสมอกับ บีบีซียู เอฟซี 2-2 โดยในนาทีที่ 70 ผู้ตัดสิน นิวัฒน์ อินสะอาด กลับลำไม่ให้ลูกยิงของ ภูริทัต จาริกานนท์ ห้องเครื่องของ วัวชน ยูไนเต็ด เป็นประตู ทั้งที่ตัดสินไปแล้วในครั้งแรกนั้น หลังจากได้ดูเทปบันทึกการแข่งขัน ได้พิจารณาว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ตัดสินกระทำถูกแล้ว ผลแข่งขันก็ต้องเป็นไปตามเดิม ซึ่งในเรื่องนี้แมตช์คอมฯสามารถสั่งการเปลี่ยนผลการตัดสินได้ตลอดเวลา หากยังไม่จบการแข่งขัน”

“ด้านกรณีที่ กองเชียร์ทีม อินทรีเพื่อนตำรวจ ได้นำธงไม่เหมาะสมที่มีรูปและข้อความสื่อไปในทางลามกอนาจาร (เป็นรูปชายหญิงกำลังมีเพศสัมพันธ์กัน) ออกมาชูระหว่างแลกของที่ระลึกในครึ่งแรกนั้น ทางเราได้สั่งการปรับไปที่ตัวสโมสรแล้ว เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้ผิดตามกฎที่มีอยู่จริงในข้อ 4.4 ที่ระบุว่า มีการแสดงกิริยาที่ไม่สุภาพในสนาม” ประธานไทยลีก กล่าว

นอกจากนี้ ยังมี อดุลย์ รุ่งเรือง และ พนิพล เกิดแย้ม สตาฟฟ์โค้ช ทีมอาร์มี ยูไนเต็ด โดนปรับเงินคนละ 4,000 บาท หลังออกนอกเขตเทคนิค ในเกมที่พ่ายให้กับ โอสถสภา คาบ้าน 1-3 และภายหลังจบเกม “โค้ชดู๊ด” อดุลย์ รุ่งเรือง กุนซือของทีมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ และรุนแรงวิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสิน ทาง “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล จึงเตรียมยื่นเรื่องต่อทางทีพีแอล เพื่อให้ทำเรื่องพิจารณาบทลงโทษส่งไปถึง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ประธานสโมสรอาร์มี ยูไนเต็ด ซึ่งคาดว่า โทษตามกฎสูงสุดอาจจะโดนปรับถึง 100,000 บาทเลยทีเดียว
เสธ.ตุ้ม เตรียมฟันกุนซืออาร์มี่ โทษหนัก
ขอบคุณภาพจากเฟซบุคของคุณ Itt Chaiyo Tsuburaya
กำลังโหลดความคิดเห็น