xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด!! “เซเรนา” ซิวแชมป์แฟมิลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา คว้าแชมป์รายการที่ 40
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชาวอเมริกันมือ 10 ของโลก คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว แฟมิลี เซอร์เคิล คัพ ที่มลรัฐเซาธ์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา มาครองโดยเป็นแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 40 ของเจ้าตัว ด้วยการคว่ำ ลูซี ซาฟาโรวา 2 เซตรวด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย

เทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ แฟมิลี เซอร์เคิล คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 740,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่เมืองชาร์ลส์ตัน มลรัฐเซาธ์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 5 ของรายการ และ ลูซี ซาฟาโรวา หวดสาวชาวเช็ก

ปรากฏว่า ผลการแข่งขันไม่มีการพลิกล็อก เซเรนา นักหวดสาวจากสหรัฐฯ คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 โดยไม่ต้องเสียแรงมาก ใช้เวลาเพียง 58 นาที ชนะ ลูซี ซาฟาโรวา ไป 2 เซตรวด 6-0, 6-1 โดยแมตช์นี้หวดมือ 5 ของรายการ สามารถเอาตัวรอดจากเบรกพอยต์ได้ 4 ครั้ง และโชว์เสิร์ฟเอซไปอีก 5 ลูก พร้อมคว้าเงินรางวัล 115,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) กลับบ้านไป ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้นับเป็นการคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 40 ของเธอ หลังจากที่เข้าชิงชนะเลิศครั้งสุดท้ายเมื่อปีก่อนในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ซึ่งแพ้ต่อ ซามานธา สโตเซอร์ หวดจากออสเตรเลีย

โดยแชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อปี 2008 กล่าวว่า “ฉันแค่พยายามทำให้ตัวเองรู้สึกตื่นตัวอยู่เสมอ และมันทำให้ฉันได้มายืนอยู่ที่นี่ตอนนี้ ต้องบอกเลยว่าในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบบนี้ต้องพยายามตีเสียเองให้น้อยที่สุด ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่น่ากลัว และในวันนี้ฉันมีลูกเสิร์ฟที่เยี่ยมเอามากๆ”

ด้าน ซาฟาโรวา รองแชมป์รายการนี้ ที่แพ้ให้กับ เซเรนา เป็นครึ่งที่ 5 ติดต่อกัน รับเงินรางวัล 59,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) เผยว่า “เซเรนา ตีได้เยี่ยมจริงๆ และเธอสมควรแล้วที่เป็นฝ่ายได้แชมป์ไปครอง”
ในมุมหวานๆ หลังแมตช์
ซาฟาโรวา ต้านไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น