xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ลิ่วออสซีโอเพน, "สโตเซอร์" ปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ไร้ปัญหาผ่านเข้ารอบต่อไป
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวอดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ หวดเอาชนะ ทามิรา ปาสเซ็ก คู่แข่งชาวออสเตรียแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ลอยลำสู่รอบสอง ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่แดนจิงโจ้ เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (17 ม.ค.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยวันอังคารที่ 17 ม.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบแรก ทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

โดยแมตช์ช่วงค่ำในประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฎว่า เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตแชมป์เก่า 5 สมัย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 20 นาที หวดเอาชนะ ทามิรา ปาสเซ็ก คู่แข่งชาวออสเตรีย 2 เซตรวด 6-3, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปเจอกับ บาร์โบลา ซาห์ลาโววา สตรายโควา จากสาธารณรัฐเช็ก

เซเรนา ลงเล่นแมตช์นี้โดยไม่ได้แสดงให้เห็นถึงอาการเจ็บข้อเท้าซึ่งเธอได้รับระหว่างแข่งขันทัวร์นาเมนท์ที่เมืองบริสเบนเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และหลังจบแมต์ นักหวดวัย 30 ปีก็กล่าวว่า "ฉันรู้สึกดีไม่มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย ฉันยังเคลื่อนที่ได้ดีกว่าที่คาดคิดไว้และคิดว่ายังทำได้ดีกว่านี้อีก มันทำให้ฉันมั่นใจซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก"

ขณะที่แมตช์ก่อนหน้านี้เกิดการพลิกล็อกเมื่อ ซามานธา สโตเซอร์ มือวางอันดับ 6 ขวัญใจเจ้าถิ่น และเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน พลาดท่าแพ้ต่อ โซรานา เคิร์สเตีย นักหวดจากโรมาเนีย 6-7 (2/7), 3-6 ตกรอบแรก

"มันไม่มีถ้อยคำที่จะพูด แต่บอกได้ว่ามันน่าผิดหวังมาก ไม่ใช่เพราะฉันไม่ได้พยายาม หรือไม่ต้องการเล่น หรือรู้สึกอะไรแบบนั้น คุณไม่สามารถเลือกเวลาที่คุณต้องการเล่นให้ดีได้" สโตเซอร์ วัย 27 ปีกล่าวหลังจบแมตช์ด้วยความผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น