xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" เจ็บซ้ำลุ้นหืดหวดฮันตูฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนาร้องด้วยความเจ็บปวด
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวชาวอเมริกัน อาจต้องถอนตัวจากศึกเทนนิสรายการ บริสเบน อินเตอเนชันแนล ที่ประเทศออสเตรเลีย หลังได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันรอบที่สองที่เอาชนะคู่แข่งได้เมื่อวันพุธที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวรับต้องรอลุ้นสภาพความฟิตอีกครั้งว่าจะสามารถลงหวดรอบต่อไปที่จะพบกับดาเนียลา ฮันตูโซวา มืออันดับ24ของโลกชาวสโลวาเกียได้หรือไม่

เจ้าของแชมป์รายการแกรนแสลม 13 สมัย มีอาการบาดเจ็บในระหว่างการแข่งขันในรอบที่สองที่พบกับ โบยานา โยวาโนฟสกี หลังจากเกิดอาการเท้าพลิกระหว่างดวลท้ายคอร์ต แต่ทว่าเธอฮึดกลับมาเสิร์ฟปิดแมตช์เอาชนะคู่ต่อสู้ชาวเซิร์บไปด้วยสกอร์ 2-0 เซต 6-2, 6-4 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ดาเนียลา ฮันตูโชวา

โดยอดีตนักหวดสาวมือหนึ่งของโลกที่ต้องใส่อุปกรณ์ป้องกันที่ข้อเท้าและขาข้างซ้ายหลังจากปฐมพยาบาลในแมตช์ดังกล่าว เผยว่า "ในช่วงเซตที่สองฉันเอาเครื่องป้องกันข้อเท้าออกเพราะฉันไม่อาจฝืนอาการบาดเจ็บของตัวเอง" และเมื่อถามว่าเธอมีความพร้อมที่จะลงเล่นแมตช์ต่อไปกับฮันตูโชวาหรือไม่ เซเรนาเผยเพียงสั้นๆว่า "ฉันเองคงต้องรอเช็คอาการอีกครั้งใน 24 ชั่วโมงอีกครั้งว่าจะเล่นได้หรือไม่"

ก่อนหน้านี้นักหวดสาววัย 30 ปี เคยได้รับบาดเจ็บหลังจากชนะเลิศที่วิมเบิลดัน เมื่อปี 2010 ซึ่งครั้งนั้นเธอได้รับอุบัติเหตุ แก้วบาดขาที่ร้านอาหารในเยอรมันทำให้เธอต้องหยุดยาวในตลอดปีดังกล่าว ก่อนจะกลับมาในช่วงกลางปี 2011 และทำผลงานที่ดีอีกครั้ง อย่างไรก็ดีก็ต้องถอนตัวรายการที่แคนาดาจาการเจ็บที่เท้าทำให้เธอพลาดลงแข่งในช่วงสี่เดือนสุดท้ายของปี 2011 ซึ่งเธอยอมรับว่าเหนื่อยและอยากหยุดพักบ้าง

สำหรับผลเทนนิสบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง ประจำวันที่ 4 ม.ค.
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) ชนะ โบยานา โยวาโนฟสกี (เซอร์เบีย) 2 เซต (6-2, 6-4)
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย) ชนะ นีนา แบรทชิโควา (รัสเซีย) 2 เซต (6-3, 6-2)
คาเอีย คาเนปี (สเปน) ชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา (รัสเซีย ) 2 เซต (6-0, 6-3)
กำลังโหลดความคิดเห็น