xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ชิงสแตนฟอร์ดชนม้ามืดเจ้าถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ฟอร์มแรงต่อเนื่อง
เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการ “แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 740,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.2 ล้านบาท) ณ เมืองสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทย

เซเรนา เพิ่งคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน 2012” ที่ประเทศอังกฤษ จนขยับรั้งมือ 4 ของโลก ล่าสุด ลงสนามรอบตัดเชือกเอาชนะ โซรานา คริสเทีย มือวางอันดับ 9 ของรายการจากโรมาเนีย 2-0 เซต 6-1, 6-2 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิง “แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค” ไปพบกับ โคโค แวนเดอเวจ จากสหรัฐฯ ที่เอาชนะ ยานินา วิคเมเยอร์ มือวางอันดับ 5 จากเบลเยียม 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-2

สาวน้อย แวนเดอวิจ วัย 21 ปีผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นรายการแรกและจะขยับขึ้นมาติดท็อป 75 ของโลกเป็นครั้งแรก โดยรายการนี้รอบสองเธอเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียมาได้ด้วย

แวนเดอวิจ ที่ผลงานดีที่สุดก่อนหน้านี้ คือ เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่ ซาน ดิเอโก และ โตเกียว เมื่อ 2 ปีก่อน และที่ เมมฟิส เมื่อปี 2011 กล่าวว่า “ฉันเล่นรอบคัดเลือกไม่ค่อยดี ดังนั้น จึงน่าหงุดหงิดมาก แต่ก็เข้ารอบเมนดรอว์ และยังมองในแง่ดี พร้อมยกระดับเกมของตนเองขึ้น ทั้งเสิร์ฟและรีเทิร์นได้ดีมากในสัปดาห์นี้ เมื่อจับจังหวะแบบนี้ได้ ทำให้ฉันเล่นบริเวณเส้นท้ายคอร์ตได้ดี ตอนนี้จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ”
สาวน้อย โคโค เจอกระดูกชิ้นโต
กำลังโหลดความคิดเห็น