xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ประเดิมลิ่วหวดสแตนฟอร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ลงป้องแชมป์ด้วยชุดสีเขียวแสบตา
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ที่บ้านเกิด ได้อย่างสวยสดงดงาม หลังเอาชนะนักหวดรุ่นน้องในการแข่งขันรอบสองแบบง่ายดาย 2 เซตรวด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 740,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22.2 ล้านบาท) ณ เมืองสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบสอง

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การกลับมาป้องกันแชมป์ของ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดจอมเก๋ามือ 4 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น ที่เพิ่งผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษมาหมาดๆ โดยหวดวัย 30 ปี ลงสนามรอบ 2 พร้อมชุดแข่งสีเขียวสะท้อนแสงแสบตา พบกับ นิโคล กิบบ์ส ดาวรุ่งสาวมือไวลด์การ์ดรุ่นน้องร่วมชาติ ที่เพิ่งเขี่ย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ดาวรุ่งของไทยตกรอบไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามไม่มีการพลิกโผ เมื่อ เซเรนา จัดการเข่นหวดรุ่นน้องดีกรีแชมป์ระดับมหาวิทยาลัยไปได้แบบไม่ยาก 2-0 เซต 6-2, 6-1 แม้ว่าจะมีเวลาพักฟื้นร่างกายไม่นานนักหลังเสร็จสิ้นภารกิจล่าแชมป์วิมเบิลดันก็ตาม โดยแมตซ์ต่อไป "แชมป์เก่า" จะเข้าไปพบกับ ชาเนล ชีเพอร์ส มือ 6 ของรายการจากแอฟริกาใต้ เพื่อการันตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือกต่อไป

"ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าต้องลงเล่นในวันนี้ แต่เรื่องสุขภาพก็ไม่ใช่ปัญหาสำคัญ สภาพร่างกายนั้นปกติดีและก็ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะไม่ลงแข่งขันตามโปรแกรมที่วางไว้ ส่วนนิโคล เธอเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวที่ว่องไวอย่างต่อเนื่อง และนั่นคือสิ่งที่คุณควรมีในฐานะที่คุณเป็นนักเทนนิส" แชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย กล่าวหลังจบเกม
ชนะง่ายดายตามคาด
นิโคล กิบบ์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น