xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด “เซเรนา” ป้องกันแชมป์หวดสแตนฟอร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยิ้มร่าหลังป้องกันแชมป์
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ป้องกันแชมป์เทนนิส “แบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค” ที่บ้านเกิด ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ โคโค แวนเดอเวจ หวดมือรองบ่อน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “แบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 740,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.2 ล้านบาท) ณ เมืองสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของรายการจากสหรัฐฯ และ โคโค แวนเดอเวจ รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ

ปรากฏว่า ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี แต่เป็นอดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ใช้ความเก๋าเกมกว่าปิดแมตช์เอาชนะ แวนเดอเวจ ที่มาแข่งในฐานะมือลัคกีลูสเซอร์ ไปได้ 2-0 เซต 7-5 และ 6-3 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที ป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ได้อีกครั้ง และเป็นแชมป์ที่ 43 ในการเล่นเทนนิสอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้าน 96,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท)

“ฉันดีใจจริงๆ ที่ทำสำเร็จ ดีใจที่ได้มาเล่นที่นี่มันเป็นแมตช์ที่ยากมาก ฉันเพิ่งแข่งที่วิมเบิลดัน และต้องปรับตัวหลายอย่าง ร่วมถึงมีอาการเจ็ทแล็คเล็กน้อย แจ่ฉันเล่นได้ดีจนเป็นผู้ชนะ ตอนนี้ฉันต้องการเก็บตัวที่อเมริกาต่อไปเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกลับแข่งโอลิมปิก ที่ลอนดอนอีกครั้ง” เซเรนา ที่ลงแข่งด้วยชุดแฟชันเขียวสะท้อนแสง กล่าว

ขณะที่ โคโค แวนเดอเวจ ที่ทำผลงานดีเกินคาดในทัวร์นาเมนต์นี้ เผยว่า “มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ที่ฉันได้มาเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ฉันหวังว่าจะรักษาฟอร์มดีแบบนี้ให้ได้ไปจนถึง ซัมเมอร์ ฉันชื่นชอบการเล่นบนฮาร์ดคอร์ตมาก และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงแข่ง”
แวนเดอเวจ ทำดีที่สุดแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น