xs
xsm
sm
md
lg

คิวพีอาร์อุทธรณ์แดง-ป๋ารับ “ยัง” ล้ำหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส ยืนยันว่า จะยื่นอุทธรณ์ใบแดงของ ฌอน เดอร์รี กองกลางกัปตันทีมอย่างแน่นอน ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า แอชลีย์ ยัง อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนถูกผลักล้มในเขตโทษจนนำมาสู่จุดโทษปัญหา
เดอร์รี รับใบแดงหลังผลัก ยัง ทั้งที่ยืนล้ำหน้าก่อน
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” เปิดบ้านเอาชนะ “คิวพีอาร์” 2-0 อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีประเด็นให้ถกเถียงในจังหวะได้จุดโทษของเจ้าถิ่น นาทีที่ 13 เมื่อ เวย์น รูนีย์ จ่ายให้ แอชลีย์ ยัง ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนถูก ฌอน เดอร์รี มิดฟิลด์ตัวรับของทีมเยือนเข้ามาผลักทางด้านหลังล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ลี เมสัน จึงชักใบแดงไล่ เดอร์รี ออก ส่วน รูนีย์ ก็จัดการสังหารไม่พลาดเป็นประตูนำ 1-0

ทั้งนี้ หาก เดอร์รี ติดโทษแบนจากใบแดงดังกล่าวก็จะอดช่วย ควีนสปาร์ก เปิดสนามลอฟตัส โรด พบ สวอนซี ซิตี ในเกมลีกวันพุธที่ 11 เมษายนนี้ ทำให้ “สปาร์กี” เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) “ใช่แล้ว เราจะยื่นอุทธรณ์ใบแดงและจะต้องหาข้อสรุปให้ได้ก่อนวันพุธนี้ บางครั้งคุณต้องมากังวลกับการตัดสินที่ขัดแย้งกับทีมของคุณซึ่งมันไม่น่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่แรก”

“คนเป็นผู้ตัดสินควรทำให้คนอื่นเชื่อใจว่า การตัดสินในจังหวะสำคัญเป็นไปอย่างถูกต้อง มิฉะนั้นแล้วผู้จัดการทีมทั้งหลายก็จะหมดศรัทธาในตัวผู้ตัดสินในเวลาต่อมา ผู้ตัดสินนับเป็นงานที่ยากมาก ดังนั้น ในเมื่อคุณมีสิทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ในการชี้ขาดก็จำเป็นต้องหนักแน่นและมีความชัดเจนในการตัดสิน” กุนซือชาวเวลส์ กล่าว

ด้าน เฟอร์กี นายใหญ่ปิศาจแดงออกมายอมรับในจังหวะปัญหาดังกล่าวว่า “ผมคิดว่า แอชลีย์ ยัง อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้มีจังหวะการตัดสินที่เป็นปัญหาคล้ายกันหลายครั้ง แต่การผลักของ เดอร์รี ก็เพียงพอที่จะทำให้ ยัง เสียการทรงตัว และยิ่งเป็นผู้เล่นฝ่ายรับคนสุดท้ายด้วย ทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือก หลังจาก เดอร์รี ถูกไล่ออกก็ทำให้เราเล่นง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี ผมไม่ค่อยรู้สึกยินดีกับมันเท่าไหร่นัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น