xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเจ๊าอิเหนา 1-1 ประเดิมเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง พ่ายก่อนในคู่แรก
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ทีมชาติไทย ช่วยหวดให้ทีมไทยไล่ตีเสมอทีมชาติอินโดนีเซีย 1-1 คู่ ในศึกเดวิส คัพ รอบตัดเชือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 ที่อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

ขุนพลนักหวดทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ “โค้ชบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ลงสนามทำศึกหวด เดวิส คัพ รอบตัดเชือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 เจอคู่แค้นเก่า อินโดนีเซีย โดยคู่แรกเป็นการพบกันประเภทเดี่ยวสลับมือ ระหว่าง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย กับ คริสโตเฟอร์ รังกัท มือ 1 ของเจ้าถิ่น

ปรากฏว่า “เจ้าพ้ง” พ่ายให้แก่หวดเจ้าถิ่นไป 3 เซตรวด 4-6, 3-6, 2-6 โดยมีจังหวะปัญหาอยู่ที่การตัดสินของแชร์อัมไพร์ ที่ตัดสินเข้าข้างนักหวดแดนอิเหนาอยู่บ่อยครั้ง แม้ ภราดร กัปตันทีมจะพยายามประท้วงจังหวะค้านสายตาแต่ก็ไม่เป็นผล ส่งให้ทีมอินโดนีเซีย ขึ้นนำไปก่อน 1-0 คู่

อย่างไรก็ตาม ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ที่ลงแข่งประเภทเดี่ยวสลับมือเป็นคู่ที่สอง กับ เอดิทญา ฮารี ซาซองโก มือ 2 ของอินโดนีเซีย ก็มาแก้ตัวให้ทีมชาติไทยตีเสมอได้ 1-1 คู่ หลัง “เจ้าปิ๊ก” หวดเอาชนะคู่แข่งไป 6-1, 6-1, 6-3 ซึ่งโปรแกรมแมตซ์ต่อไปในวันที่ 7 เม.ย. นี้ จะเป็นเกมหวดประเภทคู่ ระหว่าง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ เดวิด เอกุง ซูซานโต-วิสนุ เอดี นูโกรโฮ โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 13.00 น.

หลังเกม กิตติพงศ์ กล่าวทำนองเสียดายที่ไม่สามารถปราบ รังกัท ได้ เนื่องจากคู่แข่งเล่นได้เป็นอย่างดี พร้อมหวังเก็บชัยชนะแรกของตัวเองให้ได้ในวันสุดท้าย (8 เม.ย.) ส่วน ดนัย ที่มีคิวเจอกับ รังกัท ในวันสุดท้าย มองว่าเป็นงานหนักไม่น้อย แต่ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อคว้าชัยให้ได้
ปิ๊ก แก้ตัวแทนรุ่นน้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น