xs
xsm
sm
md
lg

"ป๋าต๊อบ" ควง "ปีใหม่" รับตำแหน่งนายกโปรหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ป๋าต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล ทายาทหมื่นล้านของเครือปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ส์ ควง "ปีใหม่" สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ แฟนสาว มางานรับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนใหม่ หลังได้รับการเทคะแนนเสียงให้อย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. อังคารที่ 27 มี.ค. สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ทำหน้าที่แทน ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ที่ประชุมเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้รับตำแหน่ง ทว่าท้ายที่สุด "นายกปู" ไม่ขอรับตำแหน่ง เนื่องจากทีมกฤษฎีกา (ฝ่ายกฎหมาย) ของท่านนายกรัฐมนตรี แนะนำให้ปฏิเสธด้วยเหตุอาจมีปัญหาด้านกฎหมาย

ดังนั้นครั้งนี้ โปรษาริณี เล็กสุวรรณ รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ จึงเป็นประธานในที่ประชุม โดยมีสมาชิกเข้าประชุม 42 คน โดยวาระที่ 3 โปรคุริกา ศรีสมฤทธิ์ สมาชิก TP หมายเลข 0045 ได้เสนอชื่อ "ป๋าต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล เป็นนายกสมาคมฯ โดยไร้คู่แข่ง และมีสมาชิกสามัญยกมือโหวตให้อย่างท่วมท้น จึงดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนที่ 2 ต่อจาก ดร.สมพร ไปโดยปริยาย

ภายหลัง "ป๋าต๊อบ" เผยใจถึงการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ว่า "ตัวเองเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก ได้สัมผัสกีฬากอล์ฟสมัยที่คุณพ่อมาทำธุรกิจสนามกอล์ฟ ทุกวันนี้ถ้าไม่ติดงานก็จะออกรอบสัปดาห์ละประมาณ 5 วัน จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับโปรรุ่นน้องๆ ที่มาออกรอบที่นี่ (สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา) อยู่เสมอ ทำให้ทราบถึงปัญหาของวงการกอล์ฟอาชีพหญิง เมื่อได้รับการทาบทามให้เป็นนายกสมาคมฯ ในครั้งนี้ก็รู้สึกภูมิใจและเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยให้วงการกอล์ฟหญิงกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง โดยเราตั้งใจทำให้มีแมตช์แข่งขันมากขึ้นในปีนี้ จะไม่ให้ต่ำกว่า 8 รายการ ซึ่งตอนนี้เรามีแน่นอนแล้ว 5 รายการ ชิงเงินรางวัลกันรายการละ 5 แสนบาท และวางแผนให้มีแมตช์ใหญ่อีก 1 รายการในเดือนสิงหาคมเงินรางวัล 1 ล้านบาทอีกด้วย"

"นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังมีนโยบายสร้างคณะกรรมการรุ่นใหม่ๆ เข้ามาบริหารงานสมาคมฯ เราอยากเปิดโอกาสให้อาสาสมัครที่มีใจเข้ามาทำงานด้วยกัน สำหรับตัวเองแม้จะเป็นนายกสมาคมฯ แต่ก็ยังเป็นตัวของตัวเองเช่นเดิม ไม่ใส่หัวโขน เพราะเชื่อว่าผู้นำที่ดีคือผู้ตามที่ดี และจะผลักดันให้บรรลุเป้าหมายสู่การเป็นสมาคมกอล์ฟสตรีแห่งประเทศไทยในอนาคตต่อไป" ป๋าต๊อบ ทิ้งท้าย

สำหรับ ปฏิญญา ควรตระกูล หรือ ป๋าต๊อบ วัย 48 ปี เป็นทายาทหมื่นล้านของนายปัญญา ควรตระกูล นักธุรกิจที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ "ปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ส์" โดยจบการศึกษาด้านโฟโต้อาร์ท จากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการบริษัท ปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด และประธานบริษัท ทาร์ต แฟกทอรี่ จำกัด (KA-NOM)
ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ มาให้กำลังใจ
น้ำฝน ใจดี อุปนายกสกท. ร่วมแสดงความยินดี


กำลังโหลดความคิดเห็น