xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ไม่ปลื้มถ้า "เด็กผี" ติดชุด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี อยากให้ดาวรุ่งไปเก็บประสบการณ์ในยูโร
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปรยทำนองว่าไม่อยากให้สองดาวรุ่งของทีมอย่าง ทอม เคลเวอร์ลีย์ และ คริส สมอลลิง ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ถูก สจ๊วต เพียซ เรียกไปติดทีมสหราชอาณาจักรชุดลุยศึกโอลิมปิก 2012 กลางปีหน้า เนื่องจากทั้งคู่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ แต่หากถูกหนีบไปชุดใหญ่เพื่อหาประสบการณ์ในยูโร 2012 จะดีกว่า

ผู้จัดการทีมชาวสก๊อตต์ ค่อนข้างกังวลกับสภาพความฟิตของ เคลเวอร์ลีย์ และ สมอลลิง สองดาวรุ่งที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีม ซึ่งสองแข้งจากค่าย ยูไนเต็ด เป็นตัวหลักที่อยู่ในข่ายจะถูก สจ๊วต เพียซ รักษาการกุนซือทีมชาติอังกฤษและรับตำแหน่งควบเป็นผู้จัดการทีมสหราชอาณาจักร เลือกไปติดทีมชุดลุยศึกโอลิมปิก ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ช่วงกลางปีนี้ ขณะที่ ฟิล โจนส์ กับ แดนนี เวลเบ็ค สองสตาร์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษที่กรำศึกหนักให้ทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์มาเกือบทั้งฤดูกาล มีสิทธิ์ถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เพื่อไปแข่งรายการ ยูโร 2012 ที่ยูเครนและออสเตรีย

ด้วยเหตุนี้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จึงไม่อยากให้ทั้ง เคลเวอร์ลีย์ และ สมอลลิง ต้องไปเสี่ยงเป็นตัวหลักในโอลิมปิกทั้งที่สภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์ เพราะช่วงซัมเมอร์นี้มีลูกทีมหลายคนต้องกลับไปรับใช้ชาติ ซึ่งหากมีนักเตะเจ็บเพิ่มกลับมาจะส่งผลในระยะกับทีมโดยตรง ทว่าหาก เพียซ จะหนีบทั้งสองคนนี้ไปร่วมลุยยูโร 2012 เพื่อหาประสบการณ์ บอสใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ดมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

"เพียซสามารถเลือกใครก็ได้ตามที่เขาต้องการ แต่นักเตะคงไม่อยากถูกเลือกเพื่อไปเล่นในโอลิมปิค ซึ่งถ้าถูกเลือกให้ไปเล่นในยูโรทั้งที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาจะเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก และผมคิดว่าตอนนี้เรามี 6 คนที่น่าจะได้ไปยูโรทั้ง เวนย์ รูนีย์ กับ แอชลีย์ ยัง และดาวรุ่งอีก 4 คน เวลเบ๊ค, โจนส์, สมอลลิง และ เคลเวอร์ลีย์ โดยพวกเขาถ้าได้ไปยูโรทั้งหมดเพื่อหาประสบการณ์ผมจะแฮปปี้มาก" ผู้จัดการทีมปิศาจแดง กล่าว

นอกจาก ผู้จัดการทีมชาวสก๊อตต์ จะต้องปวดหัวกับเรื่อง 2 ดาวรุ่งอังกฤษที่อาจถูกเลือกไปโอลิมปิกแล้ว ยูไนเต็ด ยังมี ไรอัน กิ๊กส์ นักเตะโควต้าอายุเกินของทีมสหราชอาณาจักร เดวิด เด เดอา นายประตูชาวสเปน และ ราฟาเอล ที่อาจถูกชาติบ้านเกิดเรียกกลับไปเล่นในชุดโอลิมปิกด้วยทั้งหมด
เคลเวอร์ลีย์ เพิ่งหายเจ็บกลับมาไม่นาน
กำลังโหลดความคิดเห็น