xs
xsm
sm
md
lg

"ยกน้ำหนัก" ทวงงบ กกท. หากหวังเหรียญอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมคมยกน้ำหนักฯยื่นเรื่องทวงงบ กกท.
"เสธ.ยอด" พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เรียกร้องการกีฬาแห่งประเทศไทยจ่ายเงินรางวัลและเงินสนับสนุนให้กับทางสมาคมยกน้ำหนักฯ หากหวังจะได้ลุ้นเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2555 ด้าน "เจ๊มล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เตรียมดันเข้าที่ประชุมด่วน ภายในวันที่ 2 เมษายนนี้ทันที

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2555 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคารรัฐสภา 2 ห้องประชุม 309 มีการประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในการหารือวาระเรื่องสอบถามการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" ของสมาคมกีฬาที่ผ่านการควอลิฟายไปโอลิมปิกแล้ว อาทิเช่น สมาคมว่ายน้ำฯ, สมาคมเทควันโดฯ, สมาคมยกน้ำหนักฯ ซึ่งตัวแทนสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้มีเพียงสมาคมเดียวคือ สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย

พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเรียกร้องต่อทางที่ประชุมว่า "ตอนนี้ทางสมาคมยกน้ำหนักฯยังไม่ได้รับเงินรางวัลของนักกีฬาจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศจีน ที่แข่งจบตั้งแต่ เม.ย. 54, เงินรางวัลเยาวชนชิงชนะเลิศโลก ที่มาเลเซีย, เงินรางวัลชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน และอีกหลายราการ รวมเป็นเงินเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งเหลืออีกแค่เพียง 100 กว่าวัน ก็จะถึงกำหนดแข่งโอลิมปิกส์เกมแล้ว และถ้ายังเป็นอย่างนี้อยู่ นักกีฬาจะมีกำลังใจที่ไหนไปแข่ง การจะคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์นั้นเป็นเรื่องลำบาก ทั้งนี้ต้องอยู่กับกำลังใจและกำลังเงินด้วย"

"และที่สำคัญสำหรับการแข่งขัน ลอนดอนเกมส์ ในครั้งนี้ กีฬายกน้ำหนัก มีสิทธิ์ลุ้นที่จะคว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศไทย เนื่องจากจะแข่งขันแล้วเสร็จก่อนกีฬามวยสากลสมัครเล่นและเทควันโด 2 กีฬาที่มีลุ้นเหรียญเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ที่เราคาดไว้ก็คือ รุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ซึ่งมีตัวแทนคือ พนิดา คำศรี, วิภาดา ศิริมงคล และ สิริวิมล ประมงคล แต่เราก็ยังต้องลุ้นกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง จีนและตุรกี อีกที ส่วนรายการต่อไปของสมาคมฯนั้น ตอนนี้เราเตรียมพร้อมที่จะแข่ง ชิงแชมป์ เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในปลายเดือน เม.ย.นี้ และจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่แน่นอนอีกครึ้งนึง" นายใหญ่ยกน้ำหนักเผย

ซึ่งภายหลังจากที่ประชุม "เจ๊มล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เปิดเผยต่อทาง ผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้ทางเราได้รับเรื่องไว้เรียบร้อย และเห็นด้วยที่จะต้องรีบดำเนินการ เพราะงบบางงบมีการเตรียมไว้เรียบร้อย ขาดแต่เพียงการเซ็นอนุมัติของผู้บริหารเท่านั้น โดยทางเราจะยื่นรวมกับกระทู้หมู่ให้ทันวาระการประชุมใหญ่ในวันที่ 2 เม.ย 2555 โดยทันที ไม่งั้นจะต้องรอไปอีกถึง 2 เดือน ถึงจะมีการประชุมอีกที ซึ่งคงไม่ทันการแน่" นางนฤมลกล่าว
 เสธ.ยอด พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย
เจ๊มล นางนฤมล ศิริวัฒน์
บรรยากาศในการประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น