xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเชื่อนิกส์ปรับสัญญารั้ง "หลิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บลีชเชอร์ รีพอร์ท" สื่อจอมซอกแซกแดนมะกันเชื่อ นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จะปรับสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้เพื่อรั้ง หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน ไว้ในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ต่อไป
ลีลา หลิน โดดเด่น นิกส์เมินต่อสัญญาก็บ้าแล้ว ?
แจ้งเกิดในแวดวงยัดห่วงโลกได้อย่างรวดเร็ว สำหรับ เจเรมี หลิน การ์ดจ่ายชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน นับตั้งแต่ได้โอกาสโลดแล่นใน NBA กับ นิวยอร์ก นิกส์ เต็มตัวเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้ปัจจุบันกระแสของ "เจ-หลิน" ตกไปบ้าง แต่ด้วยผลงานการทำ 14.7 แต้ม 6.3 แอสซิสต์ ต่อการลงสนามเฉลี่ย 20.6 นาที ทำให้บอร์ดบริหารต้องตัดสินใจว่าจะต่อสัญญาดาวโรจน์วัย 23 ปี ออกไปหรือไม่

โดยช่วงที่ "อาหลิน" ฟอร์มตก สื่อบางสำนักพยายามกระแซะให้ ไมค์ วูดสัน (หัวหน้าโค้ชขัดตาทัพที่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ไมค์ ดิแอนโทนี ซึ่งลาออกไป) ปรับเอา หลิน ไปเป็นสำรองเพื่อเปิดโอกาสให้ บารอน เดวิส การ์ดจอมเก๋าวัย 32 ปี ขึ้นมานำทัพ หลังไปเซ็นมาจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี หลิน ยังรักษาตำแหน่งพอยน์ทการ์ดเอาไว้ได้ เกมล่าสุดคืนฟอร์มทำคนเดียว 19 แต้ม 7 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ เสียเพียง 2 เทิร์นโอเวอร์ มีส่วนช่วย นิกส์ คว้าชัย 3 เกมติดหลังบุกปราบ อินเดียนา เพเซอร์ส 102-88 คะแนน ทำให้ "บลีชเชอร์ รีพอร์ท" มั่นใจว่าผู้เล่นดีกรีเศรษฐศาสตร์บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จะได้ปักหลักในมหานครนิวยอร์ก สร้างกระแส "หลินซานิตี" (Linsanity) อยู่ต่อไป

ปัจจุบัน หลิน ซึ่งเข้าลีกเมื่อปี 2010 โดยไม่ผ่านการดราฟท์ (เล่นกับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นทีมแรก) รับค่าเหนื่อยเพียง 609,756 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) แต่ถ้าจบซีซัน 2011/12 เจ้าตัวมีคิวเป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ที่สามารถย้ายทีมได้ตามเงื่อนไข) ทว่าแหล่งข่าวค่อนข้างมั่นใจว่า นิกส์ จะเสนอค่าจ้างหลัก 5 ล้านเหรียญฯ (ราว 150 ล้านบาท) อีกทั้งโพลที่ทำขึ้นในเว็บไซต์ "บลีชเชอร์ รีพอร์ท" แฟนๆ เทใจเชื่อว่า หลิน จะได้สัญญาใหม่คิดเป็นถึง 95.2 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น