xs
xsm
sm
md
lg

ดึง "แอ๊ด-หงา-ปู" เชียร์ไทยไปอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมจัดกิจกรรม "ดนตรีสานใจ นำนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก" ด้วยการดึง 3 ตำนานเพลงเพื่อชีวิตอย่าง แอ๊ด คาราบาว, หงา คาราวาน และปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เปิดคอนเสิร์ตวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2555 เพื่อปลุกกระแสให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยในการร่วมศึกลอนดอนเกมส์ กลางปีนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีการแถลงข่าวการเตรียมคณะนักกีฬาไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ เมืองไหหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีทาง นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ร่วมแถลงด้วย

โดย "บิ๊กหนุ่ม" เผยถึงแผนงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ประสานการกีฬาแห่งประเทศไทยในการส่งนักกีฬาร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ "ปีนี้เรามีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาใหญ่ๆ ถึง 3 รายการได้แก่ โอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม พาราลิมปิกเกมส์ วันที่ 29 สิงหาคม ถึง 9 กันยายน และเอเชียนบีชเกมส์ วันที่ 16-22 มิถุนายน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กกท.ได้ลงสนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับ มร.พีท โอไบรอัน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเมืองแมนเชสเตอร์ เรื่องการนำนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าเก็บตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ก่อนเข้าแข่งโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งสภาเมืองแมนเชสเตอร์ ยินดีที่จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมค่ายฝึกซ้อม รวม 56 คน ประกอบด้วยกีฬาโอลิมปิก 29 คน ระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 13-27 กรกฏาคม อย่างไรก็ตาม บางสมาคมกีฬาอาจไม่ไปเก็บตัวที่แมนเชสเตอร์ แต่โยกไปเก็บตัวที่ลอนดอนแทน ส่วนพาราลิมปิกมีจำนวน 27 คน ระยะเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 11-26 สิงหาคม ซึ่ง กกท.เล็งเห็นประโยชน์เพื่อให้นักกีฬาไทยได้มีการปรับตัวและมีความพร้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ ที่สำคัญเราจะได้เตรียมบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาช่วยดูแลกันตั้งแต่ช่วงฝึกซ้อม"

"โดยโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ไทยต้องเป็นที่ 5 ของเอเชียให้ได้ ครั้งก่อนที่ปักกิ่งเกมส์เราได้ 3 เหรียญทอง ครั้งนี้มีเป้าหมายทำให้ได้เท่ากับครั้งก่อน แต่ส่วนตัวยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากปีนี้ยกน้ำหนักหรือบางประเภทกีฬาผลงานอาจตกลงไป อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าเราจะมี 2 เหรียญทองแน่ๆ ทว่าเหรียญที่ 3 ต้องลุ้นกัน โดยเราให้การสนับสนุนฮีโร่เหรียญทองเหรียญละ 10 ล้านบาท เหรียญเงิน 5 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 3 ล้านบาท ทั้งนี้เรากำลังเจรจากับภาคเอกชนหลายฝ่ายเพื่อให้มาเข้าร่วมสนับสนุน อยากให้นักกีฬามีความพร้อมให้มากที่สุด เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อประเทศ" บิ๊กหนุ่ม กล่าวต่อ

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "ดนตรีสานใจ นำนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก" ณ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติอำเภอหมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2555 เพื่อปลุกกระแส รณรงค์ให้ประชาชนให้กำลังใจและร่วมกันสนับสนุนให้นักกีฬาไทยในการไปทำภารกิจที่ "ลอนดอนเกมส์" ให้ดีที่สุด โดยมีตำนานเพื่อชีวิตอย่าง แอ๊ด คาราบาว, หงา คาราวาน และปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตร่วมกับนักกีฬาโอลิมปิกด้วย ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบเป็นเงินสนับสนุนนักกีฬาต่อไป โดย "บิ๊กหนุ่ม" ทิ้งท้ายตอนนี้ กกท.หนุนงบโอลิมปิกเกมส์เป็นเงิน 69,395,800 บาท ขณะที่เอเชียนบีชเกมส์ใช้งบ 36,594,954 บาท ซึ่งในส่วนของเอเชียนบีชเกมส์ที่เจ้าภาพจัดแข่ง 13 ชนิดกีฬา ชิงชัย 49 เหรียญทอง ไทยส่งทุกชนิดกีฬาและคาดหวัง 16 เหรียญทอง หลังจากครั้งก่อนที่โอมาน เราเป็นเจ้าเหรียญทองด้วยผลงาน 15 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน11 เหรียญทองแดง
แอ๊ด คาราบาว นำทัพให้กำลังใจนักกีฬาไทยในโอลิมปิก
บิ๊กหนุ่ม เคียงข้าง สมบัติ แถลงข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น