xs
xsm
sm
md
lg

"น้องใหม่ไทยลีก" หวังรอดถึงท็อป 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ขอจบอันดับเลขตัวเดียว
ASTVผู้จัดการรายวัน - ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกเปิดซีซัน 2012 กันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทุกสโมสรต่างทุ่มสุดกำลังเพื่อลุ้นแชมป์หรืออันดับที่ดีกว่าเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว แต่สีสันในปีนี้นอกจากจะเป็นทีมลุ้นแชมป์หน้าเดิมๆแล้ว สิ่งที่น่าจับตามองอีกอย่างที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ การก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของ 3 ทีมน้องใหม่จากลีกดิวิชั่น 1 ประกอบไปด้วย วัวชนยูไนเต็ด, ชัยนาท เอฟซี และ บีบีซียู เอฟซี ซึ่งทั้งสามสโมสรจะทนแรงกดดัน ทานความเขี้ยวและกระดูกของเหล่ารุ่นพี่ได้หรือไม่ พิจารณากันได้จากรายละเอียดต่อไปนี้

วัวชน ยูไนเต็ด
เจ้าของสิทธิ์การเลื่อนชั้นเดิมคือ บุรีรัมย์ เอฟซี แชมป์ลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ก่อนที่นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี จะเข้ามาเทคโอเวอร์หมายจะนำวัวชนแดนใต้ลักไก่ขึ้นชั้นโดยอัตโนมัติ และย้ายไปเล่นที่สนามติณสูลานนท์ ในจังหวัดสงขลาตามเดิม แต่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกไม่อนุมัติ จนต้องเปลี่ยนโฉมมาเป็น "วัวชน ยูไนเต็ด" แต่ถึงกระนั้นท่านประธานใหญ่ก็ได้ออกมากล่าวย้ำว่า "ยังไงก็ต้องนำวัวชนกลับสงขลาให้ได้ภายในเมษายนนี้"

สำหรับวัวชน ยูไนเต็ด เป็นการรวมเอานักเตะเก่าจากบุรีรัมย์ เอฟซี เดิม มารวมกับนักเตะตัวหลักจากสงขลา เอฟซี และเสริมด้วยแข้งจากชลบุรี เอฟซี เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นไชยรัตน์ หมัดศิริ, กีรติ เขียวสมบัติ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ภูริทัต จาริกานนท์, โคเน่ เซดู, หรือแม้แต่ เนย์ ฟาเบียโนซึ่ง "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือคนเก่งที่อดีตเคยพาชลบุรี เอฟซี ครองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกปี 2007 มาแล้ว ออกมาเผยถึงความพร้อมในฤดูกาลที่จะถึงนี้ว่า

"ทีมเราตอนนี้เป็นการเอา 3 ทีม มารวมกัน แต่ไม่ต้องห่วง ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ สามารถเล่นเข้าขากันได้อย่างลงตัว และที่สำคัญสไตล์การทำทีมของผมจะยังคงเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ ไม่มีมาตั้งรับเด็ดขาด ในเลกแรกนั้นเราต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเลกสองจะได้จบด้วยเลขตัวเดียวอย่างที่หวัง แต่ใครจะไปรู้ เลขตัวเดียวที่ว่าอาจจะเป็นเลข 1 ก็ได้"

นักเตะที่น่าจับตามอง : อารอน ดา ซิลวา และ เนย์ ฟาเบียโน (ย้ายมาจากศรีราชา เอฟซีและชลบุรี เอฟซี ตามลำดับ) ดูโอชาวบราซิลเลียน คู่นี้ถือว่ามีจุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแกร่งและทักษะที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเมื่อไหร่ที่ทั้งสองได้ลงสนามพร้อมกันแล้ว เชื่อว่าเป็นงานหนักของกองหลังฝั่งตรงข้ามแน่นอน

ชัยนาท เอฟซี
"นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี เจ้าของรองแชมป์ศึกดิวิชั่น 1 ซีซั่นส์ที่แล้ว มาปีนี้ “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรประกาศลั่น “ปีนี้ทุ่มไม่อั้น เท่าไหร่เท่ากัน” ซึ่งสิ่งที่การันตีได้ในเลกแรกนั้นคือการย้ายมาของนักเตะต่างชาติอาทิ ไเดยัน วูคาดิโนวิค แบ็กขวาชาวเซิร์บ หรือ ไมเคิล เบิร์น อดีตกองหน้าฉลามชลและบีจี บวกกับนักเตะเดิมอย่าง คัฟฟ้า บุญมาตุ่น และ ณรงค์ชัย วชิรบาล 2 มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติ ทำให้ "นกใหญ่พิฆาต" น่ากลัวขึ้นมาทีเดียว นอกจากนี้ “เสี่ยแฮงค์” ยังประกาศทิ้งท้ายไว้ว่านอกจากงบประมาณที่ทุ่มไม่อั้นแล้วยังหวังจะติดท้อป 5 ของไทยพรีเมียร์ลีกในปีนี้ให้ได้ด้วยเช่นกัน

นักเตะที่น่าจับตามอง : “ดัมมี่” ภูวดล สุวรรณชาติ ดาวซัลโวของทีมที่กระหน่ำไปถึง 20 ประตู เมื่อปีที่แล้ว ฤดูกาลนี้ต้องมาลุ้นว่า “ดัมมี่” จะยิงกระจายได้เหมือนเดิมอีกหรือไม่ และอีกคนที่ฮือฮาไม่แพ้กันสำหรับ “กาลัน” โฆเซ่ อันโตนิโอ เปโดรซา กาลัน กองกลางวัย 26 ปี ชาวสเปน การย้ายมาร่วมทีมกับ "นกใหญ่พิฆาต" ในปีนี้ ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากสมัยที่เล่นให้กับทีมเยาวชน “ตราหมี” แอต. มาดริด เคยถูกสื่อกระทิงนำไปเปรียบฝีเท้าเทียบขั้น ชาบี เอร์นันเดซ จอมทัพของบาร์เซโลนา มาแล้ว

บีบีซียู เอฟซี
“เสือสามย่าน” บีบีซียู เอฟซี ได้สิทธิ์โควตาอันดับ 3 ในลีกดิวิชั่น 1 ปีที่แล้ว ก้าวขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นทีมสุดท้าย ในปีนี้ ได้สร้างความงุนงงกับบรรดาแฟนบอลหลังไปติดต่อสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่มีความจุเกือบ 50,000 ที่นั่ง มาเป็นรังเหย้าของตัวเอง

“ซิโก้” ร.ต.ท. เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุกล่าวถึงการทำทีมในปีนี้ว่า “เรามีงบการทำทีมประมาณ 70 ล้านบาท แต่ทีมเราตอนนี้เน้นในเรื่องระบบทีมเวิร์กเป็นหลัก เ ซึ่งผมมั่นใจว่าด้วยตัวผู้เล่นหลักโดยเฉพาะนักเตะไทยที่มี จะทำผลงานได้อย่างดีแน่นอน และเรายังรักษา ชัยณรงค์ ทาทอง กองหน้าตัวเก่งของทีมไว้ได้อีกด้วย ส่วนเป้าหมายนั้นขอลุ้นติดท้อป 10 หลังสิ้นฤดูกาล”

นักเตะที่น่าจับตามอง : การได้ มุซซาร์ ซิลลา มาผสานงานกับ พิเชษฐ์ อินทร์บาง ในแดนกลาง คอยคุมจังหวะเกมและป้อนบอลให้กับ ชัยณรงค์ ทาทอง ทำให้เกมรุกของ “เสือสามย่าน” ดูน่าจับตามองขึ้นมากเลยทีเดียว
วัวชน ยูไนเต็ด
จเด็จ มีลาภ ประสบการณ์เปี่ยมล้น
ชัยนาท เอฟซี งานหนักกว่าใครเพื่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น