xs
xsm
sm
md
lg

"วัวชน" ตั้งงบ 60 ล้าน-มั่นเตะสงขลา 8 เม.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัวชน ยูไนเต็ด เปิดตัวพร้อมลุยฤดูกาล 2012
วัวชน ยูไนเต็ด น้องใหม่ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยตั้งงบทำทีม 60 ล้านบาท หวังจบฤดูกาลด้วยอันดับเลขตัวเดียว ด้าน นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรมั่นใจว่าการยื่นอุทธรณ์ขอกลับไปใช้สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ภายใน 1-2 วันจะประสบความสำเร็จในนัดที่ 5 ซึ่งรอต้อนรับ บีบีซียู วันที่ 8 เมษายนนี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา วัวชน ยูไนเต็ด จัดงานเปิดตัวทีมที่ห้องประชุมชั้น 11 อาคารบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (เอฟบีที) ย่านหัวหมาก กรุงเทพฯ โดยมี นิพนธ์ บญญามณี ประธานสโมสร, สมชาย เมฆาอภิรักษ์ ผู้จัดการทีม, จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ มนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ รองกรรมการผู้จัดการเอฟบีที ร่วมแถลงข่าว

ด้าน นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร “เดอะ บูลล์” เปิดเผยว่า “ปีนี้เราใช้งบทำทีม 60 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายขอจบอันดับเลขตัวเดียว หรืออย่างน้อยก็ต้องอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ นอกจากนั้นยังแบ่งให้ สงขลา เอฟซี ในศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) อีก 15 ล้านบาท เพื่อปั้นนักเตะเยาวชนป้อนเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ วัวชน ยูไนเต็ด ด้วย”

ส่วนความชัดเจนเรื่องรังเหย้า “บิ๊กนิพนธ์” กล่าวว่า “วัวชน จะยื่นหนังสืออุทธรณ์ขอย้ายไปใช้สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา พร้อมทั้งแนบใบล่ารายชื่อประธานสโมสรร่วมลีกทั้ง 18 สโมสรให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอลก็เห็นด้วยแล้ว เหลือเพียงผู้ใหญ่ของสมาคมเท่านั้น”

“ตอนนี้สนามติณสูลานนท์ปรับปรุงไปแล้ว 80-90 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นการปูหญ้าใหม่ เพิ่มเก้าอี้ที่นั่งบนอัฒจันทร์ ปรับปรุงที่นั่งวีไอพีและห้องสื่อมวลชน โดยเรามั่นใจว่าจะได้กลับไปเตะที่สงขลาในวันที่ 8 เมษายนซึ่งเปิดบ้านพบ บีบีซียู แน่นอน และเมื่อกลับไปก็เชื่อว่าจะทำลายสถิติ 36,715 คนของเมื่อปีที่แล้วที่ต้อนรับ บุรีรัมย์ เอฟซี ได้ไม่ยาก” บอสใหญ่วัวชน ทิ้งท้าย

ขณะที่ จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเดอะ บูลล์ กล่าวว่า “นักเตะเรามาจาก 3 ทีมชั้นนำเมื่อปีก่อนอย่าง บุรีรัมย์, ชลบุรี และ สงขลา ซึ่งศักยภาพโดยรวมไม่น้อยหน้าใครแน่ ปีนี้เราพร้อมเล่นเกมรุกใส่คู่แข่ง ส่วนนัดแรกที่จะไปเยือน บางกอกกล๊าส วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ เราพร้อมรับมือกับหญ้าเทียมแล้วและมีลุ้นถึง 3 คะแนนด้วย”

ท้ายสุด “เจ้าป๊อป” กีรติ เขียวสมบัติ ศูนย์หน้าร่างใหญ่ที่ผ่านการชุบตัวกับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมในเดอะ แชมเปียนชิป อังกฤษ ระหว่างรับใช้ บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อปีที่แล้ว พูดถึงการแย่งตำแหน่งในทีมว่า “การแข่งขันภายในทีมถือว่ามีสูงมากเนื่องจากผู้เล่นฝีเท้าดีในตำแหน่งเดียวกันมีเยอะ การถูกเลือกลงสนามขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช แต่ผมมองว่าต้องดูความเหมาะสมกับแท็กติกที่จะใช้แบบนัดต่อนัด ซึ่งเลกแรกผมตั้งใจว่าจะยิงให้ได้สัก 6 ประตู ส่วนคู่แข่งสำคัญในทีมน่าจะเป็น เนย์ ฟาเบียโน ขณะที่เรื่องกลับไปติดทีมชาติไทยยังไม่ได้หวังซึ่งหากผมเล่นดีก็จะถูกเรียกตัวเอง”
เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ขอใช้สนามติณสูลานนท์อีกครั้ง
มั่นใจได้กลับไปเตะที่สงขลาในนัดที่ 5 พบ บีบีซียู 8 เม.ย.
นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร
สมชาย เมฆาอภิรักษ์ ผู้จัดการทีม
จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน
2 สาว เดอะ บูลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น