xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊บ" ให้กำลังใจ "อบิดัล" ผ่าตัดเปลี่ยนตับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อบิดัล
เป๊บ กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดทีมแดนกระทิงดุ ให้กำลังใจลูกทีม เอริก อบิดัล ที่เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับในเร็ววันนี้ โดยกล่าวยกย่องฟูลแบ็กเลือดน้ำหอมรายนี้ว่าเป็นนักเตะที่ไม่มีใครสามารถทดแทนได้

อบิดัล มีกำหนดต้องเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายตับในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เป็นเวลาเพียงไม่ถึงปีหลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งผ่าตัดเอามะเร็งออกจากตับ แม้ผู้เชี่ยวชาญบางคนแสดงความเห็นว่าการผ่าตัดที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้อาจทำให้กองหลังวัย 32 ปีไม่สามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา มองในแง่บวกเชื่อว่าลูกทีมจะกลับมาวาดลวดลายภายใต้สีเสื้อ "บาร์ซา" ได้อย่างไร้ปัญหา

โดยกุนซือหนุ่มกล่าวว่า "ตอนนี้สิ่งสำคัญคือการรักษาโรคเพื่อให้เขาดำเนินชีวิตต่อไป เขาต้องสู้และต้องทำเช่นนั้น ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาได้ เอริกเป็นผู้เล่นที่ไม่มีใครสามารถทดแทนได้ สิ่งที่เขามอบให้เราคือความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด"

ทั้งนี้ตอนผ่าตัดครั้งแรกที่เอาเนื้อร้ายออกจากตับเมื่อเดือนมีนาคมปี 2011 อบิดัล ฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วจนอีก 2 เดือนต่อมาก็สามารถเล่นให้แก่ บาร์เซโลนา

สำหรับฤดูกาลนี้ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสลงสนามให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นตัวจริงในเกมลีกจำนวน 20 นัด แต่ไม่ได้เล่นนับแต่ได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติเตะอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ อบิดัล เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ปีกับ บาร์เซโลนา จากฉบับเดิมซึ่งจะสิ้นสุดลงตอนจบฤดูกาล พร้อมมีออปชั่นต่อเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ปีในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น