xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" ถ่อมยก "เป๊บ" สำคัญกับบาร์ซามากกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ให้เครดิต กวาร์ดิโอลาและเพื่อนร่วมทีมสำหรับความสำเร็จของตนเอง
ลิโอเนล เมสซี แข้งซูเปอร์สตาร์ แสดงการถ่อมตัว โดยระบุ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เป็นเพราะฝีมือของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งมากกว่าตนเอง

ดาวเตะอาร์เจนไตน์เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) 3 สมัย ยิงคนเดียว 5 ประตูให้ บาร์เซโลนา ถล่มเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 7-1 ในศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลกสอง เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว และล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็เหมาอีก 2 เม็ดให้ทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันเอาชนะ ราซิง ซานตาเดร์ 2-0 ในเกมลาลีกา สเปน โดยเป็นประตูที่ 50 ของ เมสซี ในฤดูกาลนี้

แต่ล่าสุด เพลย์เมกเกอร์วัย 24 ปีกล่าวว่าผลงานที่ยอดเยี่ยมของตน และ บาร์เซโลนา ต้องยกความดีความชอบให้แก่ กวาร์ดิโอลา "เป๊บ สำคัญต่อ บาร์เซโลนา มากกว่าผม นับแต่เขาเข้ามาก็เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง เขาทำให้ทีมคว้าแชมป์ทุกรายการ"

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอลา รับงานกุมบังเหียน บาร์เซโลนา เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2008 และนำโทรฟีแชมป์รวม 13 ใบมาสู่ถิ่นคัมป์นู ซึ่งรวมถึงแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยและลาลีกา สเปน อีก 3 สมัย แต่กุนซือวัย 41 ปีทำสัญญาคุมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" แบบปีต่อปี ที่ผ่านมาจึงตกเป็นข่าวกับสโมสรอื่นๆ อย่างล่าสุด "สิงห์บลูส์" เชลซี แห่งเกาะอังกฤษ ที่ต้องการตัวมาแทนที่ อังเดร บียาส-โบอาส

เมสซี กล่าวถึงเจ้านายอีกว่า "เราต้องการให้เขาอยู่ต่อไป มันยากมากที่จะหาโค้ชคนใดทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างที่เขาทำ"

สำหรับ 50 ประตูในฤดูกาลนี้ของ เมสซี น้อยกว่าเพียง 3 ประตูจากที่เขาซัลโวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ยังเหลืออีก 5 ประตูก็จะทาบสถิติตลอดกาลของ เซซาร์ โรดริเกซ ซึ่งยิงให้ บาร์เซโลนา รวม 235 ประตู

"ผมไม่ได้พยายามจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์หรือยุคสมัยนี้ ผมเพียงแค่พยายามทำให้ดีที่สุด ประการแรกก็ทำเพื่อทีม ต่อมาเพื่อแฟนบอลแล้วจึงเป็นตัวผม ผมรู้สึกดีที่ทุกสิ่งทุกอย่างออกมาในแบบที่ต้องการ เราต้องให้ความสำคัญกับทีมเป็นอันดับแรก เพราะถ้าขาดพวกเขา ผมก็คงไม่ประสบความสำเร็จ" เมสซี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น