xs
xsm
sm
md
lg

"ดิ มัตเตโอ" ไม่ประมาทเบนฟิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราว "สิงห์บลู" เชลซี เผยไม่ประมาทการเจอกับ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิกา ทีมแกร่งจากลีกแดนฝอยทอง หลังจากทั้งสองทีมถูกจับสลากมาเจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

แม้ผลงานการจับสลากทำให้ เชลซี ถูกมองว่ามีโอกาสสูงในการผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ซึ่งจะเจอกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง เอซี มิลาน จากอิตาลี หรือ บาร์เซโลนา แชมป์เก่าจากสเปน แต่ ดิ มัตเตโอ กล่าวว่าจะไม่ประมาท เบนฟิกา ซึ่งมีดีไม่แพ้กันจากการเอาชนะ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อรอบที่แล้ว

"เมื่อคุณเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าเจอกับใครก็ยากทั้งนั้น ผมเคยดูเบนฟิกาเล่นหลายครั้ง และพวกเขาอยู่กลุ่มเดียวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในรอบแบ่งกลุ่มด้วย มันจะเป็นเกมที่หนักของเรา แต่อย่างน้อยก็เป็นเรื่องดีที่เราได้เล่นนอกบ้านก่อนในเกมแรก" กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าว

ขณะเดียวกันคนส่วนใหญ่มองว่า เชลซี น่าจะมีโอกาสเจอกับ บาร์เซโลนา ในรอบรองชนะมากกว่า มิลาน แต่ ดิ มัตเตโอ คิดว่าไม่ควรมองข้ามแชมป์ลีกแดนมะกะโรนีเช่นกัน โดยตอบกลับผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า "คุณกาชื่อ มิลาน ทิ้งหรือ พวกเขากำลังเป็นทีมนำของตารางกัลโช เซเรีย อาอยู่นะ" พร้อมกล่าวต่อว่า "เราจะดูไปทีละเกม นั้นคือสิ่งที่ผมเรียนรู้จากชีวิตการเล่นฟุตบอลและการเป็นโค้ช"

ทั้งนี้ เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง เชลซี กับ เบนฟิกา เตะนัดแรกที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ วันที่ 27 มี.ค. ก่อนที่นัดสองย้ายไปฟาดแข้งที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่ 4 เม.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น