xs
xsm
sm
md
lg

ยิงปืนยื่นฟ้อง "กรมปกครอง-อธิปรัฐ" ขัดขวางงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกีฬายิงปืนฯ ยื่นฟ้อง อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ
สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองกลางฟ้อง กรมการปกครอง, อธิบดีกรมการปกครอง และ อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เพื่อขออำนาจคุ้มครองฉุกเฉินในการดำเนินงานของสมาคม นอกจากนั้นยังเตรียมยื่นเรื่องฟ้องร้องไปยังศาลแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายอีกด้วย ฐานขัดขวางการปฏิบัติงานของสมาคมฯ จนก่อให้เกิดความเสียหาย

โดยเมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย และ จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช รักษาการรองเลขาธิการสมาคมฯ เข้าไปรับฟังการไต่สวนที่ศาลปกครองกลาง แจ้งวัฒนะ หลังจากยื่นฟ้องจำเลยที่ 1 คือ กรมการปกครอง, จำเลยที่ 2 คือ อธิบดีกรมการปกครอง และจำเลยที่ 3 คือ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ซึ่งไปยื่นเรื่องขอให้กรมการปกครองรับรองสิทธิ์การเป็นนายกสมาคมฯ หลังได้รับการเลือกตั้งก่อนถูก การกีฬาแห่งประเทศไทย ระงับสิทธิ์เนื่องจากทำผิดระเบียบ

ซึ่งสาเหตุที่ยื่นฟ้องครั้งนี้ก็เพื่อขออำนาจคุ้มครองฉุกเฉินจากศาลปกครองกลางให้สามารถปฏิบัติงานด้านการเบิกจ่ายเงินทำกิจกรรมต่างๆ ในนามสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งนักกีฬาไปต่างประเทศ และ การซื้อกระสุน หลังจาก อธิปรัฐ ถือสิทธิ์ตามที่เข้าใจว่าตนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ตามที่กรมการปกครองได้รับรอง สั่งอายัดทั้งหมด

ทั้งนี้ จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช รักษาการรองเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าที่ปรึกษาด้านกฎหมายมีความมั่นใจว่าจะสามารถขออำนาจคุ้มครองได้ เพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมเดินหน้าต่อไป โดยปีนี้ต้องเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ซึ่งมีนักแม่นปืนที่ได้โควตาไปแล้ว 3 คน คือ ธันยพร พฤกษากร, นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม

นอกจากนั้น “ป้าอ๊อด” ยังเผยว่าเตรียมยื่นเรื่องฟ้องร้องไปยังศาลแพ่งเพิ่มเติมอีกภายในวันที่ 26 มีนาคมนี้ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถูกขัดขวางการดำเนินงานด้วยการสั่งอายัดการเบิกจ่ายและจัดซื้อกระสุนปืน
กำลังโหลดความคิดเห็น