xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล ดึงเปา "ยุ่น+จิงโจ้" เป่าบิ๊กแมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึงคณะผู้ตัดสิน จากประเทศญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย มาทำหน้าที่ในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ และคู่สำคัญเช่นหนีตกชั้น "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ เผย ปีหน้าเตรียมตรวจงบดุลทุกสโมสร

หลังจากที่ผู้ตัดสินในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก มีการทำหน้าที่ผิดพลาดบ่อยครั้งในระยะหลัง ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะดึงคณะผู้ตัดสินจากประเทศญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย เข้ามาช่วยตัดสินมากขึ้น โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯได้เผยหลังการจับสลากศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า

"ทางสมาคมฯเตรียมที่จะนำคณะผู้ตัดสินจากประเทศญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย เข้ามาช่วยตัดสินในเกมระดับบิ๊กแมตช์ หรือเกมสำคัญๆเช่นการหนีตกชั้น ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไปในตัว โดยตอนนี้ได้ทำเรื่องไปให้กับทั้งสองประเทศแล้ว อยู่ในขั้นตอนการรอพิจารณาตอบรับกลับมา เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงที่มีการแข่งขันเกมลีกในประเทศของตนเองอยู่ ซึ่งถ้ามาก็จะมาครบทั้งคณะรวมถึงผู้ช่วยผู้ตัดสิน และไลน์แมนด้วย"

"แต่ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าผู้ตัดสินในประเทศไทยไม่ดี ทางเราก็มีโครงการที่จะการแลกเปลี่ยนไปยังระดับอาเซียนเช่นกัน แต่ติดอยู่ที่ว่าตอนนี้ผู้ตัดสินที่มีคุณภาพที่จะใช้ตัดสินในประเทศเองยังไม่เพียงพอเลย" พ่อบ้านสมาคมกล่าว

นอกจากนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" ยังเผยอีกว่า หลังจากที่ระยะหลังมีหลายทีมที่ประสบปัญหาในด้านการเงินภายในสโมสรมากขึ้น ทางสมาคมฯจึงมีแนวทางที่จะเข้าไปตรวจเช็คงบดุลของทุกสโมสรในฤดูกาลหน้า เพื่อที่จะป้องการปัญหาด้านการเงินที่จะเกิดตามมาทีหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น