xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" จวกทีมประสานงานสะเพร่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ขณะคุมทีมข้างสนาม
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกโรงจวกฝ่ายประสานงานทีมไทย ที่ทำงานกันอย่างผิดพลาดและไร้ความเป็นมืออาชีพ ชี้เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ทีมไทยตกรอบฟุตบอลโลก 2014 ด้าน "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ไขก็อกลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีม หลังอ้างไม่มีเวลาทำงานกับ "ช้างศึก" เท่าที่ควร

"ช้างศึก" อำลาทัวร์นาเมนต์บอลโลกอย่างน่าผิดหวัง หลังศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย กลุ่มดี บุกไปพ่าย โอมาน 0-2 ส่งให้ทีมไทย จบที่อันดับ 4 ของตาราง มี 4 แต้ม ชวดตั๋วไปเล่นรอบ 10 ทีมสุดท้าย อย่างน่าผิดหวัง ส่วน โอมาน กอดคอ ออสเตรเลีย ที่เพิ่งเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 4-2 เข้ารอบไปด้วยกัน

หลังเกม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมไทย ชี้ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไทยต้องตกรอบ อยู่ที่ปัญหาการเตรียมทีมที่ล่าช้า พร้อมตำหนิทีมประสานงานของทีมชาติไทย ที่ขาดความเป็นมืออาชีพในหลายๆด้าน โดยเฉพาะการที่ลืมส่งชื่อ สมภพ นิลวงศ์ กองหลัง พัทยา ยูไนเต็ด เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้เกมนี้ตนไม่สามารถส่งเจ้าตัวลงสนามได้

เชเฟอร์ กล่าวว่า "เกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญสำหรับเราในการเล่นฟุตบอลโลก แต่การเตรียมทีมนั้นกลับไม่ดีเท่าที่ควร อยากฝากให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วยจี้ให้ทีมประสานงาน ทำงานกันเป็นมืออาชีพกว่านี้ เพราะก่อนหน้านี้ทีมงานก็ลืมนำพาสปอร์ตมาที่สนามบินทำให้นักเตะตกเครื่อง 4 คน แถมไม่ได้ส่งชื่อ สมภพ ให้ทางเอเอฟซี ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ หากไม่ได้รับการแก้ไขคงยากที่ทีมไทยจะประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ"

ด้าน วรวีร์ มะกูร์ดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ที่เดินทางไปชมเกมนัดนี้ถึงขอบสนาม กล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียดายเล็กน้อยที่เราเสียประตูเร็วเกินไป ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกม แต่ก็ชมว่านักเตะทุกคนทำได้ดีแล้ว ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่ที่ทำงานผิดพลาด เราเองก็มีแผนที่จะปลดเจ้าหน้าที่คนนั้นออก แล้วหาคนที่พร้อมทำงานเข้ามาแทน"

ส่วน "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมไทย ก็ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังจบทัวร์นาเมนต์ โดยเจ้าตัวชี้แจงว่าเนื่องจากมีภารกิจดูแล ชัยนาท เอฟซี ทำให้ตนไม่สามารถเข้ามาทำงานในนามทีมชาติได้อย่างเต็มที่เช่นเมื่อก่อน พร้อมเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามารับงานแทนในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น