xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเปี๊ยก" ยันส.บอลเมินเด้ง "วินนี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยันไม่มีแผนสั่งเด้ง วินฟรีด เชเฟอร์ แม้กุนซือชาวเยอรมันไม่สามารถส่ง "ช้างศึก" ไทย เข้าไปเล่นรอบ 10 ทีมสุดท้าย คัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 โซนเอเชียได้ก็ตาม

วินฟรีด เชเฟอร์ ประสบปัญหาการจัดทัพไม่น้อยแมตช์ ไทย เยือน โอมาน เกมชี้ชะตาเข้ารอบกลุ่มดี ในรอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย เมื่อคืนวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 เมื่อ 3 แข้งตัวหลักอย่าง ชลทิตย์ จันทคาม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ ธีราทร บุญมาทัน ติดโทษแบน ขณะที่ ดัสกร ทองเหลา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ บาดเจ็บถ้วนหน้า จึงต้องใช้ จิรวัฒน์ มัครมย์ กับ สุธี สุขสมกิจ คอยปั้นเกมให้ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลุ้นสกอร์

อย่างไรก็ตาม นัดนี้ โอมาน ได้ประตูนำ 1-0 เร็วตั้งแต่นาทีที่ 8 จากจังหวะปั่นโค้งของ ฮุสเซน อัล ฮาดรี ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เสียบมุม เป็นเพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง "ช้างศึก" พยายามบุกทวงประตูคืน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ถูกปล่อยลงมาช่วย ธีรศิลป์ ลุ้นสกอร์ และได้โอกาสซัดบอลกระแทกเสาเต็มๆ ในนาทีที่ 71 ทว่าก่อนหมดเวลา 5 นาที สถานการณ์ของไทยลำบากขึ้น เมื่อ ธีรเทพ เข้าสกัดจากด้านหลังคู่แข่งจึงโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่นาทีสุดท้าย อาซิซ มูบารัค มายิงประตูปิดกล่องให้ โอมาน พิชิตชัย 2-0

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ไทย มีเพียง 4 คะแนน รั้งบ๊วยของกลุ่มตกรอบโดยปริยาย ปล่อยให้ โอมาน ที่เก็บเพิ่มเป็น 8 แต้ม แซงทาง ซาอุดิอาระเบีย เข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายคัดเลือกโซนเอเชียตาม ออสเตรเลีย จ่าฝูงที่กดไป 15 คะแนน หลัง "จิงโจ้" เปิดรังพลิกกลับมากระทุ้งซาอุฯ 4-2 วันเดียวกัน

ภายหลัง องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ถึงรูปเกมที่เกิดขึ้นว่า "วันนี้เราลงสนามด้วยสภาพที่ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งปัญหานักเตะติดโทษแบนและบาดเจ็บ แต่นั่นคงไม่ใช่ข้ออ้าง โดยส่วนตัวผมคิดว่านักเตะสู้กันได้ดี เล่นตามแท็คติกที่ เชเฟอร์ วางเอาไว้ เพียงแต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นจากการเสียประตูแรกเร็ว จากนั้น ลีซอ มาโดนใบแดงท้ายเกม ทำให้ยากที่จะพลิกสถานการณ์ ทั้งนี้เราต้องให้เครดิต ปอล เลอ กูเอ็น กุนซือโอมานด้วยที่ศึกษาทำการบ้านรับมือกับไทยมาเป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" ยังตอบชัดเกี่ยวกับท่าทีสมาคมฯ ที่มีต่ออนาคตการคุมทีมของ เชเฟอร์ เป็นการทิ้งท้ายว่า "แม้ร่วมงานกันมาไม่ถึงปี แต่ทางผู้ใหญ่พอใจการทำงานของ เชเฟอร์ เป็นอย่างยิ่งที่เข้ามาช่วยปูระบบวางรากฐานให้วงการฟุตบอลไทย ดังนั้นเขาจึงยังอยู่ในสัญญาที่เซ็นกันไว้ 3 ปี แต่เมื่อกลับถึงไทยคงต้องคุยกันว่าพร้อมทำงานให้เราต่อไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา โดยไทยยังมีภารกิจในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้รออยู่ ส่วนเรื่องการบริหารจัดการบางอย่างที่เกิดข้อผิดพลาดตามที่เป็นข่าวเจ้าหน้าที่ลืมพาสปอร์ตนักเตะ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ประกาศชัดแล้วว่าคงไม่ให้มาทำงานต่อ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกันขนานใหญ่ต่อไป"
วินนี เก้าอี้ยังแน่นหนา
บิ๊กเปี๊ยก พอใจแม้ไทยปิ๋ว
กำลังโหลดความคิดเห็น