xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" ยังไร้เกมอุ่นก่อนบุก "โอมาน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน – ขุนพลลูกหนังทีมชาติไทยยังเจอปัญหาอย่างต่อเนื่องในการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดสุดท้าย กลุ่มดี ที่จะออกไปเยือน โอมาน วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ เมื่อโปรแกรมอุ่นเครื่องยังไม่ลงตัว ขณะที่นักเตะมีเพียง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ ชาตรี ฉิมทะเล จาก บางกอกกล๊าส ตามมาสมทบเพิ่มเติมเพียง 2 ราย
ไทย ยังไม่พร้อมเท่าที่ควรก่อนเยือน โอมาน 29 ก.พ.นี้
เวลานี้ “ช้างศึก” มีเพียง 4 คะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มดี ซึ่งสถานการณ์บีบคั้นให้ต้องเก็บ 3 คะแนนสถานเดียวในเกมชี้ชะตากับ โอมาน ที่มีอยู่ 5 คะแนน พร้อมทั้งต้องลุ้นให้ ซาอุดิอาระเบีย ที่มี 6 คะแนนบุกไปพ่าย ออสเตรเลีย ซึ่งลอยลำไปแล้วจากการมี 12 คะแนน เพื่อเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม อย่างไรก็ตาม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันกลับต้องพบอุปสรรคในการเตรียมทีม หลังจากมีผู้เล่นมาร่วมเก็บตัวที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จ.เชียงใหม่ ในชุดแรกเพียงแค่ 5 คน

ล่าสุด อิทธิชัย ธนวิภาคะนนท์ ผู้ประสานงานของทีมชาติไทย เผยว่า “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ตามมาเข้าแคมป์เก็บตัวเพิ่มเติมแล้ว หลังสองกองหน้าจาก บางกอกกล๊าส เสร็จภารกิจกับ “กระต่ายแก้ว” ในเกมลับแข้งกับ เชียงใหม่ เอฟซี เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่ 8 คนจาก เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด จะตามมาสมทบในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ส่วน 4 คนจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ติดแข่งโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ กับ เวกัลตะ เซนได จะมาเข้าแคมป์วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ช่วงเช้า และอีก 6 คนจาก ชลบุรี ซึ่งไปเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ส ที่เกาหลีใต้ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 รอบเพลย์ออฟ จะตามมาในช่วงเย็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์

ส่วนเกมอุ่นเครื่องของ “ช้างศึก” ก็ยังไม่ลงตัว หลังปฏิเสธ อิรัก ซึ่งเชิญไปเตะที่ กาตาร์ แล้ว เนื่องจาก “วินนี” มองว่ากระชั้นชิดเกินไปหลังจากรวมตัวกันได้ไม่นาน และยังต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด อย่างไรก็ดี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังติดต่อกับ มัลดีฟส์ และ อิหร่าน อยู่ แต่หากไม่ลงตัวคาดว่าจะเชิญ เชียงราย ยูไนเต็ด หรือ เชียงใหม่ เอฟซี มาอุ่นเครื่องแทน ซึ่งคาดว่าจะเตะที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

จากนั้น ทัพนักเตะทีมชาติไทยจะเดินทางกลับมายังกรุงเทพฯ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปยัง โอมาน ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น.

รายชื่อ 25 นักเตะทีมชาติไทย ชุดเยือนโอมาน
ผู้รักษาประตู
1. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
2. สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี)
3. กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
4. ฉัตรชัย บุตรพรม (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี)

กองหลัง
5. ภานุพงศ์ วงศ์ษา (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
6. นิเวส ศิริวงค์ (พัทยา ยูไนเต็ด)
7. ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
8. ปิยะชาติ ถามะพันธ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
9. เจษฎา จิตสวัสดิ์ (บีอีซี เทโรศาสน)
10. สุรีย์ สุขะ (ชลบุรี เอฟซี)
11. ณัฐพงษ์ สมณะ (ชลบุรี เอฟซี)
12. อนุชา กิจพงษ์ศรี (ชลบุรี เอฟซี)
13. วีระวุฒิ กาเหย็ม (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

กองกลาง
14. พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
15. ดัสกร ทองเหลา (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
16. อภิภู สุนทรพนาเวศ (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี) - ถอนตัวเนื่องจากพ่อป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ
17. จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
18. อดุล หละโสะ (ชลบุรี เอฟซี)
19. สุมัญญา ปุริสาย (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
20. สุเชาว์ นุ่ชนุ่ม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

กองหน้า
21. พิภพ อ่อนโม้ (ชลบุรี เอฟซี)
22. ธีรเทพ วิโนทัย (บางกอกกล๊าส เอฟซี)
23. ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
24. ชาตรี ฉิมทะเล (บางกอกกล๊าส เอฟซี)
25. เอกพันธ์ อินทเสน (บีอีซี เทโรศาสน)
กำลังโหลดความคิดเห็น