xs
xsm
sm
md
lg

ท่องแดนมะกัน (1) / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

กลับมาประจำการบนพื้นที่ออนแทร็กอีกครั้งหลังห่างหายไปหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ เนื่องจากติดภารกิจตะลุยมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในช่วงเกือบหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังผมและและทีมข่าว MGR SPORT ได้รับเกียติจากไนกี ประเทศไทย เชิญร่วมงาน "ไนกี อินโนเวชัน ซัมมิต 2012" ที่จัดขึ้นเพื่อโชว์นวัตกรรมใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์กีฒาที่จะใช้ในโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในเดือน ก.ค. ถึง ส.ค.นี้

การไปในครั้งนี้ต้องบอกว่ามีเรื่องราวมากมายที่อยากจะนำมาเล่าสู่กันฟังครับ เริ่มจากทริปการเดินทางที่เมื่อมองย้อนกลับไปแล้วยังงงตัวเองอยู่เหมือนกันที่สามารถใช้เวลานั่งอยู่บนเครื่องยาวนานรวมแล้วมากกว่า 19 ชั่วโมง รวมระยะทางก็กว่า 14,000 กิโลเมตร ภายใต้สายการบินเอเอ็นเอ แอร์ นิปปอน แอร์เวย์ ที่กำหนดให้ต้องไปทราสซิสที่สนามบินนาริตะในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เพียงก้าวแรกที่ออกจากสนามบินเจเอฟเค นอกจากอากาศที่หนาวเหน็บไม่ถึง 5 องศา เซลเซียส แล้ว ยังแถบไม่เชื่อสายตาตัวเองเช่นเดียวกันว่าจะมีรถ คาดิลแลค คันยาว สีดำทมึน พร้อมติดป้ายชื่อ "เด็กปั๊ม" ไว้ที่หน้ากระจกมาเทียบรับถึงสนามบินนำผมไปสู่โรงแรมที่พักของโดนัลด์ ทรัมป์ ณ ย่านโซโห โดยตามเวลาในตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงตรงตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่บ้านเราก็บวกไปอีก 12 ชั่วโมง เท่ากับช่วงเที่ยงคืนพอดิบพอดี

ในส่วนของงานที่จัดขึ้น ณ บาสเกตบอล ซิตี ที่ตั้งอยู่ใต้สะพานบลูคลิน ระหว่างวันที่ 21-22 ก.พ. นั้น รายละเอียดส่วนใหญ่แฟนๆน่าจะได้รับทราบผ่านทางเว็บไซต์ MGR SPORT รวมถึงหน้าหนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการกันไปแล้ว โดยประเด็นหลัก คือการโชว์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์กีฬา ทั้งรองเท้าวิ่ง,รองเท้าฝึกซ้อม,ชุดสำหรับนักวิ่ง,ชุดแข่งใหม่ล่าสุดของทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ และทีเด็ดอยู่ที่ ไนกี FUEL BAND ที่เป็นการพัฒนาขึ้นมาจากไนกี พลัส ที่รวมเอาเทคโนโลยี มาเข้าคู่กับการออกกำลังกายได้อย่างลงตัว

งานนี้ นักกีฬาดังๆในสังกัดของไนกี มากันเพียบครับ ทั้งเดรอน วิลเลียมส์ การ์ดเคราเฟิ้มจากทีมนิวเจอร์ซีย์ เนตส์ ในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ ,ทามิกา แคตชิงส์ นักบาสทีมหญิงสหรัฐฯ สังกัดทีมอินเดียนา ฟีเวอร์ ใน ดับเบิลยูเอ็นบีเอ ,คาร์เมลิตา เจเตอร์ ลมกรดแชมป์โลกวิ่งหนึ่งร้อยเมตรหญิง รวมถึงแมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้น ชาวฟิลิปปินส์ โดยมี คาร์ล ลูอิส อดีตตำนานักวิ่งทีมชาติสหรัฐฯ รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน

โดยผมเองมีโอกาสได้ทดสอบรองเท้าไนกี ไฮเปอร์ดังค์ ตัวใหม่ล่าสุดที่เลอบรอน เจมส์ รับบทเป็นพรีเซ็นเตอร์ และมีการเชื่อมต่อกับระบบไนกีพลัส ทั้งการกระโดด,กระโดดเชือก และปิดท้ายด้วยสเต็บเท้าฟุตเวิร์ก อันจะทำให้เราทราบถึงระยะทางในการวิ่ง รวมถึงแคลอรีที่ถูกเผาผลาญไปจากการออกกำลัง นอกจากอาการเหนื่อยที่ได้มาแบบมิได้ตั้งตัวแล้ว ยังรู้สึกได้ว่า หากใครที่บอกกับตัวเองว่าไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หากมีไอ้เจ้าไนกีพลัส ประจำกายแล้วล่ะก็ บางทีมันอาจเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยให้คุณลุกขึ้นมาออกกำลังกายก็เป็นได้ครับ

ทิ้งท้ายกันในฉบับนี้ ยังไม่ทิ้งเรื่องราวคอนเซ็ปมอเตอร์สปอร์ตนะครับ ไปสหรัฐฯทั้งทีต้องลองเช็คกระแสกีฬาความเร็วดูสักหน่อย โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผมไปอยู่ที่โน้น แฟนความเร็วมะกันกำลังจดจ่อกับการเปิดฤดูกาลใหม่ของศึกนาสคาร์ 2012 ซึ่งกีฬาชนิดนี้ต้องยอมรับครับว่าเป็นกีฬาแข่งรถที่มีคนดูเฉพาะกลุ่มในบ้านเรา แต่หากใครสนใจก็มีข่าวดีครับว่าปีนี้ทรูวิชันส์ จะกลับมาถ่ายทอดสดให้แฟนๆได้รับชมกันผ่านทางอีเอสพีเอ็น และประเดิมกันไปแล้วกับรายการเดย์โทนา 500 เมื่อเช้ามืดวันอังคารที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องราวออนแทร็กในนิวยอร์ก ยังไม่หมดครับ ผมเองยังมีเรื่องของการตะลุยนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน (SUB WAY) มาฝากแฟนๆต่อในสัปดาห์หน้า แล้วกลับมาพบกันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น