xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี" เร้าปืนสลุตไก่หากหวังจบท็อป 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี หวังให้ปืนชนะสเปอร์สให้ได้
เธียร์รี อองรี สตาร์ทีมนิวยอร์ก เรดบูลส์ ออกโรงกระตุ้นนักเตะ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เก็บชัยชนะเหนือทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนอย่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ หากยังหวังปิดซีซันด้วยการติดท็อปโฟร์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แม้หมดสัญญายืมตัวระยะสั้น ทว่า เธียร์รี อองรี ยังฝากความหวังดีมายังต้นสังกัดเก่า อาร์เซนอล ด้วยการเร่งเร้าให้เปิดบ้านคืนฟอร์มเก่งเหนือ สเปอร์ส ในดาร์บีแมตช์แห่งลอนดอน สุดสัปดาห์นี้ หลังจาก "ปืนใหญ่" กำลังเผชิญวิกฤติโดน เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ของอิตาลีถล่ม 4-0 ในเกมยูฟา แชมป์เปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก สองสัปดาห์ก่อน และก็เพิ่งตกรอบเอฟเอ คัพ ด้วยการแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-2

โดยสตาร์วัย 34 ปี ได้กล่าวกับบรรดานักเตะรุ่นน้องในทีมว่า "เมื่อหลายปีก่อนเราทำอันดับดีกว่าสเปอร์สหลายเท่าตัวนัก แต่ตอนนี้มันกลับตรงกันข้ามกันเลย อย่างไรก็ตาม นี่คือเกมแห่งศักดิ์ศรี ซึ่งพวกคุณ (อาร์เซนอล) ห้ามแพ้เป็นอันขาดและจงคว้าสามแต้มให้ได้"

"ผมหวังว่าเกมในวันเสาร์นี้จะช่วยจุดประกายให้ผู้เล่น แฟนบอลทุกคนในสนามได้เห็น ซึ่งเกมในลีกทุกวันนี้ทวีความยากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตำแหน่งท็อปโฟร์ยังมีสิทธิอยู่ในมือของเรา เนื่องจาก อาร์เซนอล ยังเหลือเกมในบ้านกับ เชลซี , สเปอร์ส , นิวคาสเซิล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี" ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ "ปืนใหญ่" ทิ้งท้าย

สำหรับสถิติศึกลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ในการพบกับ สเปอร์ส ทุกถ้วยทุกรายการ อาร์เซนอล เหนือกว่า ชนะ 71 ครั้ง แพ้ 53 ครั้ง และเสมอ 47 ครั้ง ปัจจุบันลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคนเก่งชาวฝรั่งเศส รั้งอันดับ 4 ลงเตะ 25 นัด เก็บมาได้ 43 คะแนน เท่ากับ เชลซี ทว่าประตูได้-เสีย "สิงห์บลูส์" เป็นรองจึงอยู่เพียงที่ 5 ของตาราง
กำลังโหลดความคิดเห็น