xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกถ้วย ก จัดใหญ่ "บุรีรัมย์-ชลบุรี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จับมือกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท และโมเดิร์นไนน์ทีวี จัดแมทย์สุดยิ่งใหญ่ การแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2555 ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 เวลา 17.00น. ณ สนามศุภชลาศัย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14.00น. ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, นายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด และนายจักรพันธุ์ ยมจินดา รองประธานกรรมการบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวจับมือกันจัดการแข่งขัน ฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2555 ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กวาดแชมป์ทุกรายการในประเทศมาครองในปีที่ผ่านมา ปะทะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

ภายในงานประกอบไปด้วยอดีต 3 ตำนานนักเตะทีมชาติไทย ที่เคยผ่านรายการนี้มาแล้วคือ "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ที่คว้าแชมป์รายการนี้สมัยเป็นผู้เล่นในปี 2534-2536 กับสโมสรธนาคารกสิกรไทย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่คุมทีมชลบุรี เอฟซี เป็นแชมป์ ในปี 2552 และ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ มาร่วมเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาให้ฟัง

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการแข่งขันในนัดที่จะมีขึ้นนี้ว่า "ถ้วย ก ถือเป็นถ้วยที่ยิ่งใหญ่ เพราะว่าเป็นถ้วยพระราชทาน และมีการดำเนินการแข่งขันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2459 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาถึง 96 ปี ในสมัยก่อนการแข่งขันในถ้วยนี้จะเป็นระบบลีก แต่หลังจากที่เราได้จัดตั้งลีกอาชีพขึ้น เราจึงยกระดับถ้วยพระราชทาน ก นี้ ให้อยู่ในระดับสูงสุดของประเทศ โดยเป็นการชิงชัยระหว่างแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและแชมป์เอฟ เอคัพ ซึ่งในปีนี้จะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่แข็งแกร่งและมีแฟนบอลมากที่สุดในประเทศไทยคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี จึงการันตีได้เลยว่าแมทช์ที่จะมีขึ้นนั้น สนุกไม่แพ้บอลพรีเมียร์ชิพอังกฤษแน่นอน"

ทางด้านของ "โค้ก" หรือ โคคา-โคลา ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันในครั้งนี้ นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการบริษัท ได้เผยถึงการมาสนับสนุนในครั้งนี้ว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะเป็นการแข่งขันที่เก่าแก่และมีมายาวนาน ที่สำคัญยังเป็นถ้วยที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 อีกด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขัน เราจะทูลเกล้าฯถวายต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเสด็จพระราชกุศล"

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2555 ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมนี้ เวลา 17.00น. ณ สนามศุภชลาศัย และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 9 อสมท โดยนายจักรพันธุ์ ยมจินดา รองประธานกรรมการโมเดิร์นไนน์ทีวี การันตีว่าการถ่ายทอดสดในครั้งนี้จะทุ่มทรัพยากรที่มีอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะต้องใช้กล้องกี่ตัวก็ตาม เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านเสมือนอยู่ติดขอบสนาม ไม่ให้แพ้การถ่ายทอดสดของพรีเมียร์ชิพอังกฤษเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น