xs
xsm
sm
md
lg

"กาตาร์"ยื่นจัด อลป.2020 ตุลาคม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาตาร์ เคยประสบความสำเร็จในการจัดเอเชียนเกมส์ 2006 มาแล้ว
กาตาร์ เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2020 โดยจะเลื่อนมาจัดในเดือนตุลาคม เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศร้อนในเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นช่วงที่จัดการแข่งขันตามปกติ

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กาตาร์ เปิดเผยรายละเอียดของแผน “โดฮา 2020” ซึ่งกรุงโดฮาจะขอรับหน้าเสื่อจัดโอลิมปิกเกมส์ในระหว่างวันที่ 2-18 ตุลาคม ขณะที่กีฬาโอลิมปิกสำหรับคนพิการ หรือ พาราลิมปิกเกมส์ จะจัดในระหว่างวันที่ 4-15 พฤศจิกายน โดยก่อนหน้านี้ก็เคยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 มาแล้ว

ด้าน ชีค ซาอุด บิน อับดุลราห์มาน อัล ธานี เปิดเผยถึงการเลื่อนช่วงเวลาจัดการแข่งขันมาเป็นเดือนตุลาคมว่า “อากาศที่โดฮาในเดือนตุลาคมจะแตกต่างจากเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ซึ่งผมไม่คิดว่าอากาศร้อนจะเป็นอุปสรรคสำหรับเราอย่างแน่นอน หากเราได้รับการยืนยันช่วงเวลาจัดการแข่งขัน ทุกอย่างก็จะถูกเตรียมการทันที”

ทั้งนี้ นอกจากกรุงโดฮาจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ในปี 2020 แล้ว ยังมีผู้ท้าชิงอีกหลายเมือง ประกอบด้วย กรุงบากู ของ อาเซอร์ไบจาน, กรุงโรม ของ อิตาลี, กรุงโตเกียว ของ ญี่ปุ่น, กรุงมาดริด ของ สเปน และ กรุงอิสตันบูล ของ ตุรกี โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะประกาศชื่อเมืองที่ได้รับสิทธิ์ในการประชุมที่กรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในเดือนกันยายน ปี 2013
โดฮาเกมส์ 2020 กำหนดจัดในเดือนตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น