xs
xsm
sm
md
lg

"ดร.ณัฐ" รับผลักมวยไทยสู่ อลป.ยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดร.ณัฐ อินทรปาณ ไอโอซีเมมเบอร์ ยอมรับว่าการผลักดันกีฬามวยไทยที่โอลิมปิกให้การรับรองนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งมีเงื่อนไขมากมายที่จะต้องพิจารณาและผ่านการเห็นชอบจากสมาชิกอีกด้วย

การประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย โดยความร่วมมือกับสภาโอลิมปิกสากล ณ ห้องบอลลูนชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา

โดย ดร.ณัฐ อินทรปาณ กรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวถึงเนื้อหาของงานวันนี้ว่า “เรื่องการประชุมในวันนี้คุยถึงสาระของงานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียว่าด้วยเรื่องการเสนอชื่อเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2020 โดยมี 5 เมือง ประกอบด้วย โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น , กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี , กรุงมาดริด ประเทศสเปน , กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน และ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์”

ล่าสุด ดร.ณัฐ เผยถึงเรื่องเงื่อนไขการเสนอชนิดกีฬาที่โอลิมปิกให้การรับรองกับผู้สื่อข่าว MGR Sport หากจะเสนอกีฬามวยไทยว่า “เงื่อนไขคร่าวๆที่จะเสนอชื่อชนิดกีฬาที่โอลิมปิกให้การรับรอง ประกอบด้วย 1.ความน่าสนใจของชนิดกีฬานั้นๆว่ามีไรบ้าง 2.ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาดังกล่าวมีความคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน 3.ความปลอดภัยของชนิดกีฬาในเรื่องของอุปกรณ์ที่ป้องกันด้วย ซึ่งมีเงื่อนไขและรายละเอียดอย่างมากมายไม่ใช่ว่าใครๆจะเสนอชื่อแล้วผ่านได้ทันทีเลย”

ด้านพลตรี จารึก อารีย์ราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าวถึงเรื่องระยะการจัดการแข่งขันซีเกมส์ว่า “เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะหลายๆประเทศที่เป็นสมาชิกไม่เห็นด้วยที่จะจัดการแข่งขันสี่ปีต่อหนึ่งครั้ง ให้จัดการแข่งขัน 2 ปีต่อครั้งเหมือนดิม อีกทั้งเป็นเกมการแข่งขันของภูมิภาคอาเซียน”

กำลังโหลดความคิดเห็น