xs
xsm
sm
md
lg

ผิดต่อเรือ "ยายา" คิดลาทัพช้างดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร
ยายา ตูเร ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี เปรยกำลังครุ่นคิดถึงการเลิกเล่นทีมชาติไอวอรี โคสต์ หลังอกหักชวดแชมป์ แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 ในนัดชิงชนะเลิศที่แพ้จุดโทษ แซมเบีย 7-8 โดย 120 นาทีเสมอกัน 0-0 เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ยายา อยู่ระหว่างทำใจ หลังจาก ไอวอรี โคสต์ วืดแชมป์ แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 โดยปีหน้า 2013 จะแข่งขันกันที่ แอฟริกาใต้ แลกสิทธิ์กับ ลิเบีย ซึ่งมีปัญหาสงครามภายในประเทศ ทว่าแข้งวัย 28 ปีขอเวลาทบทวนอนาคตอาจจะหันหลังเพื่อช่วยต้นสังกัด แมนฯซิตี แบบเต็มตัว

อดีตแข้ง โอลิมเปียกอส โมนาโก และ บาร์เซโลนา กล่าวว่า "ผมย่อมคิดถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง สโมสร และทีมชาติ ที่สำคัญรักการเล่นให้ ไอวอรี โคสต์ ดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะตัดสินใจ บางทีหากเราชนะ แซมเบีย การตัดสินใจทำอะไรคงสะดวกกว่านี้ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าผิดหวัง ดังนั้นคงรอจนทำใจได้ก่อนค่อยว่ากัน"

"แอฟริกัน เนชันส์ คัพ จะแข่งกันอีกครั้งมกราคมปีหน้า ความพ่ายแพ้ในนัดชิงถือเป็นแรงกระตุ้นอย่างดี แต่การตัดสินใจเรื่องรับใช้ชาติผมจะใช้เวลาครุ่นคิด เกี่ยวกับสิ่งที่จะต้องทำและสามารถทำได้ เราจะต้องรอดูกันต่อไป" ยายา ทิ้งท้าย

สำหรับ ยายา รู้สึกผิดต่อ แมนฯซิตี เนื่องจากรับค่าเหนื่อยสูงสุดภายในทีมถึง 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่ไม่ได้อยู่ช่วยทีมช่วงเวลาสำคัญจนกระเด็นตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ และรอบรองชนะเลิศ คาร์ลิง คัพ ภายในเดือนเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น