xs
xsm
sm
md
lg

"โบอาส" โล่ง "ฮิดดิงค์" รับงานคุมอันซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์ ไปคุม อันซี แทนการหวนคืน เชลซี
อันเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือเก้าอี้ร้อนของ เชลซี ได้หายใจอย่างโล่งอกขึ้นมาบ้าง เมื่อ กุส ฮิดดิงค์ ยอดโค้ชชาวฮอลแลนด์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ อันซี มาคัชคาลา สโมสรมหาเศรษฐีของลีกรัสเซียแล้ว

ฮิดดิงค์ ตกเป็นข่าวว่าอาจถูก “สิงโตน้ำเงินคราม” ดึงมาคุมทีมแบบขัดตาทัพอีกครั้ง หลังจาก วิลลาส-โบอาส ทำผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจของบอร์ดบริหาร ทว่าล่าสุด โค้ชมือทองชาวดัตช์วัย 65 ปีก็บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา 1 ปีกับ อันซี มาคัชคาลา ในที่สุด ซึ่งนอกเหนือจากหน้าที่ผู้จัดการทีมแล้วยังควบตำแหน่งรองประธานสโมสรฝ่ายพัฒนาเทคนิคอีกด้วย

ด้าน ฮิดดิงค์ ซึ่งเคยเป็นกุนซือรักษาการของ เชลซี เมื่อปี 2009 ออกมาพูดถึงงานใหม่ในแดนหมีขาวว่า “ผมดีใจที่ตอบตกลงรับงานอันท้าทายเช่นนี้ภายหลังจากที่เคยเจรจากันเป็นเวลานานเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งภารกิจที่น่าสนใจที่สุดของผมกับสโมสรแห่งนี้ คือ การวางแผนพัฒนาฟุตบอลไปสู่สาธารณะ”

“หน้าที่ดังกล่าวนับว่ามีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการสร้างผลงานที่ดีให้กับทีมชุดใหญ่ และผมก็เตรียมพร้อมสำหรับภารกิจนี้แล้ว ซึ่งเราได้มีการคุยกันหลายเรื่องกับ ซูเลย์มาน เคริมอฟ เจ้าของสโมสรไปแล้วด้วย มันเป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่ซึ่งผมถูกเชิญให้เข้ามามีส่วนร่วมด้วย” อดีตนายใหญ่ทีมชาติรัสเซีย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น