xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" จับมือ "เจ-ลีก" ดร.รับออสฯเป็นเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จับมือเป็นพันธมิตรกับ เจ-ลีก
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ลงนามข้อตกลงจับมือเป็นพันธมิตรกับ "เจ-ลีก" ลีกดังจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมกันพัฒนาฟุตบอลเอเชียไปด้วยกัน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยยอมรับ ออสเตรเลีย เป็นประเทศในเอเชียตามกฏ เอเอฟซี

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีพีธีลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตร(MOU) ระหว่าง ไทยพรีเมียร์ลีก กับ เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และมิสเตอร์คาซุมิ โอกาฮาชิ ประธานเจ-ลีก ของญี่ปุ่น ร่วมกันเป็นประธานลงนามในสัญญาข้อตกลง เพื่อร่วมกันสร้างและสนับสนุนวงการฟุตบอลเอเชียให้เข้มแข็ง

"มิสเตอร์คาซุมิ โอกาฮาชิ" ประธานเจ-ลีก ของญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงการตกลงมาเซ็นสัญญาในครั้งนี้ว่า "ผมคิดว่าการจะพัฒนา เจ-ลีก ให้แข็งแกร่งขึ้นจากที่เป็นอยู่ได้นั้น ต้องร่วมพัฒนาไปทั่วทั้งเอเชีย ให้ลีกแต่ละประเทศมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยทางเราได้สนใจลีกในประเทศไทยเป็นอันดับแรก เพราะมีการเติบโตที่รวดเร็วน่าสนใจรวมทั้งมีสนามที่สวยงาม และยังชอบไสตล์การเล่นของนักเตะไทยที่เน้นเล่นกันอย่างมีเทคนิค จึงทำให้มีโอกาสในการที่จะพัฒนาขึ้นได้เป็นอย่างมาก"

"เมื่อลีกไทยมีการพัฒนา เราก็จะสามารถแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่กันได้ และหวังว่าวันนึงเราจะได้ไปเจอกันในนัดชิงชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยกัน" ประธานแดนปลาดิบกล่าวทิ้งท้าย

ทางฝั่งของ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "หลังจากที่ผมได้ไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จึงได้เสนอข้อตกลงการเป็นพันธมิตรนี้ขึ้น โดยขอบเขตการร่วมมือของทั้งสองฝ่ายนั้นค่อนข้างกว้าง ไม่ว่าจะเป็น การแลกเปลี่ยนข้อมูล แลกเปลี่ยนนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน รวมถึงด้านธุรกิจ เช่น การตลาด การบริหารจัดการ และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนั้นจะช่วยให้นักเตะระดับสโมสรของทั้งสองประเทศได้ร่วมกันยกระดับฝีเท้าไปพร้อมๆกัน" ดร.ร่ายยาว

ประธานทีพีแอล ยังเผยกับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงกรณีข้อสงสัยเรื่องโควตาของผู้เล่นจากประเทศออสเตรเลีย ว่านับเป็นนักเตะเอเชียหรือไม่ ด้วยว่า "ตอนนี้เรายึดกฎตาม เอเอฟซี แล้ว และเราจะพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามนั้น ถึงแม้ว่ากฎเมื่อก่อนจะเป็นอีกอย่างหนึ่ง แต่ในเมื่อมันเปลี่ยนไป เราก็สามารถที่จะแก้ไขได้ ยืนยันว่า นับนักเตะประเทศออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในผู้เล่นเอเชีย ร้อยเปอร์เซ็นต์" ดร.วิชิต กล่าว
มีพีธีลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตร(MOU)
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
คาซุมิ โอกาฮาชิ
กำลังโหลดความคิดเห็น