xs
xsm
sm
md
lg

"บุรีรัมย์" ประเดิมชื่อใหม่ บู๊ "เซ็นได" ศึกโตโยต้า คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - เวกัลตะ เซ็นได
"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทริปเปิลแชมป์จากเมืองไทย ประเดิมชื่อใหม่นัดแรก พร้อมทดลองกฎ 5 ลง 3+1 โม่แข้งกับ เวกัลตะ เซ็นได ทีมดังจากเจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น ในการแข่งขัน ศึกฟุตบอล โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2011 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555 ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 17.30 น.

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลาประมาณ 13.30 น. ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของสองทีมที่จะลงแข่งศึก โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2011 ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2011 จากประเทศไทย พบกับ เวกัลตะ เซ็นได ทีมดังจากเจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น

ทางฝั่ง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นายสุรพงษ์ สวัสดี ผู้จัดการฝ่ายประสานงานและเทคนิคของทีม กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมนี้ว่า "หลังจากจบฤดูกาลเราได้ทำการฝึกซ้อมมาโดยตลอด โดยในนัดนี้เราจะใช้ชื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเป็นนัดแรก พร้อมทั้งจะทดลองใช้กฎ "5 ลง 3 บวก 1" ในการแข่งขัน ซึ่งในเกมนี้ถือว่าเป็นการเตรียมทีมก่อนที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาชิมา เรโซล แชมป์เจลีก จากญี่ปุ่น ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนลีก วันที่ 7 มีนาคมนี้"

ส่วนทางด้านของ มาโกโตะ เทกูราโมริ เฮดโค้ชของ เวกัลตะ เซ็นได ยอดทีมจากแดนปลาดิบ ได้กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้รับเชิญมาในครั้งนี้ หลังจากปีที่แล้วทั้งสองประเทศประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติมาทั้งคู่ โดยเกมนี้เป็นแมทช์ที่แสดงถึงพลังที่จะก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน ซึ่งจะได้รับการจับตามองจากทั้งเอเชียและทั่วโลก และเราจะเล่นให้ดีที่สุด พร้อมโชว์สปิริตของการไม่ยอมแพ้ซึ่งเป็นจุดเด่นของทีมออกมาให้เห็น พร้อมทั้งนำถ้วยกลับประเทศญี่ปุ่น"

เรียง ยอง คี เพลเมกเกอร์ตัวเก่งของทีมชาวเกาหลีเหนือ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมรู้มาว่า บุรีรัมย์ฯ คว้าได้ถึง 3 แชมป์ในปีที่แล้ว แต่ผมก็เป็นตัวแทนจะประเทศญี่ปุ่น จะเล่นอย่างเต็มที่และใช้ความสามารถที่มีคว้าชัยชนะมาให้ได้ และหวังว่าแฟนบอลทั้งสองฝั่งจะเข้ามาเชียร์อย่างเต็มที่"

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2011" ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เวกัลตะ เซ็นได ในครั้งนี้ บัตรราคา 100 และ 200 บาท พร้อมมอบรายได้จากการแข่งขันจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับทางสภากาชาดไทย และครอบครัวข่าว 3 โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมถ้วยโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ และ รถยนต์โตโยต้า พรีอุส มูลค่า 1,270,000 บาทไปครอง ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 17.30 น. และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ถ้วยโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ
สุรพงษ์ สวัสดี
 มาโกโตะ เทกูราโมริ
กำลังโหลดความคิดเห็น