xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดีสำหรับนักกอล์ฟที่ไม่อยากอ้วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เพื่อนนักกอล์ฟที่อยากลดความอ้วนทั้งหลาย! มีข่าวดีมาบอก ขอให้ลองอ่านคำแนะนำข้อที่ 5 ของนายแพทย์เอริก เวสแมน ผู้มุ่งมั่น และค้นพบสูตรอาหาร ที่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ แล้วตอบตัวเองว่า สนใจวิธีใหม่ๆของเขาหรือไม่?

ข้อที่ 5 “กินได้มากเท่าที่ต้องการ” หากเป็นอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน คุณสามารถกินได้โดยไม่ต้องควบคุมสัดส่วน และเมื่อคุณกินอาหารลักษณะนี้แล้ว ความหิวจะค่อยๆลดลงโดยอัตโนมัติ สิ่งเดียวที่คุณต้องทำก็คือ หยุดกินเมื่อรู้สึกอิ่ม….โอ้โฮ! จริงเหรอ!!.....สนใจแล้วใช่ไหมล่ะ? ถ้าอย่างนั้นลองอ่านเนื้อหาสาระ ของทฤษฎีประหลาดนี้ดูนะครับ

แกรี ทอเบส ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Why We Get Fat – and What to Do About It เขามีแนวคิดว่า “ไขมันไม่ใช่ศัตรู แต่ผู้ร้ายตัวจริง คือ คาร์โบไฮเดรต” นั้นหมายถึงว่า อาหารที่ใครๆบอกให้พยายามเลี่ยง เช่น สเต็ก เบอร์เกอร์ เนยแข็ง มันฝรั่งทอด เหล่านี้ กลับเป็นอาหารที่ช่วยในการลดน้ำหนัก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ……หลอกกันเล่นหรือเปล่าเนี่ย?

ไม่อยากจะเชื่อเลย ข้อมูลแบบนี้… แต่แปลกที่ปัจจุบันนี้นักวิทยาศาสตร์อย่างเช่น แพทย์หญิง มิตเชลล์ ลาซาร์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคเบาหวาน ของมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย และนายแพทย์อัลแลน สไนเดอร์มาน แพทย์โรคหัวใจ จากมหาวิทยาลัยแม็กกิล หันมาศึกษาแนวคิดของทอเบสกันอย่างจริงจัง

มิหนำซ้ำ นายแพทย์ เอริก เวสแมน ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ดุ๊กไลฟ์สไตล์ ในเมืองเดอร์แรม รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ผู้ได้ศึกษาสูตรอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ มากว่า 12 ปี เขามีข้อแนะนำ (แปลกๆ) 5 ประการ สำหรับผู้เริ่มต้น ดังนี้

1อย่าพยายามจำกัดไขมัน นายแพทย์เวสแมน กล่าวว่า “การกินอาหารไขมันสูง ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความรู้สึกอดอยาก” เบคอน เนยแข็ง ครีมเข้มข้น ครีมชีส มายองเนส เนย และน้ำมัน ล้วนแต่เป็นอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ

2บอกลา พาสต้า ขนมปัง และข้าว หากต้องลดน้ำหนัก คุณไม่ควรกินคาร์โบไฮเดรตสุทธิเกินกว่า 20 กรัมต่อวัน หากทำได้ตามเป้าหมายแล้ว คุณสามารถเพิ่มคาร์โบไฮเดรตทีละน้อย โดยไม่มีผลกระทบต่อระดับน้ำตาลในเลือดมาก

3เลือกกินผักบางชนิด ควรหลีกเลี่ยงผักบางชนิดที่มีแป้งผสมอยู่มาก กลุ่มนี้มักเป็นพืชที่มีหัวใต้ดิน คุณสามารถกินผักใบเขียว เช่น ผักกาด ผักโขม ได้ถึงวันละ 4 ถ้วยตวง แต่ผักพวกบร็อกโคลี พริกหวาน หรือกะหล่ำ ไม่ควรกินเกินวันละ 2 ถ้วยตวง

4ห้ามกินน้ำตาลทุกชนิด ผลไม้ที่แม้จะชื่อว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่มีน้ำตาลไม่น้อย และน้ำตาลก็คือคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังรวมถึงน้ำผลไม้ และแหล่งที่มีน้ำตาลมาก คือ น้ำอัดลม ขนมเค้ก และลูกอม คุณอาจกินน้ำอัดลมชนิดปราศจากน้ำตาล ไลท์เบียร์ และขนมหวานชนิดไร้น้ำตาลได้

5กินได้มากเท่าที่ต้องการ หากเป็นอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน “คุณสามารถกินได้โดยไม่ต้องควบคุมสัดส่วน” หมอเวสแมนกล่าว “เมื่อคุณเริ่มกินอาหารลักษณะนี้แล้ว ความหิวจะค่อยๆลดลงโดยอัตโนมัติ สิ่งเดียวที่คุณต้องทำก็คือ หยุดกินเมื่อรู้สึกอิ่ม”

ทำไมบุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้จึงมั่นใจในแนวคิดและข้อเสนอสุดประหลาดเหล่านี้ เห็นทีจะต้องไปเปิดเผยทฤษฎีใหม่พร้อมเหตุผลสนับสนุนกันในสัปดาห์หน้านะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น