xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 94) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "สุดฟากสนาม" โดย "นกฟินิกซ์"

ความพยายามในการเยียวยาหัวใจของอังเดร กับหญิงสาวคนใหม่ที่ชื่อสเตฟี่ กราฟ นั้นดูจะไร้ผลเมื่อฝ่ายหญิงไม่ได้แสดงท่าทีที่ต้องการจะผูกมิตร และปฏิเสธช่อดอกไม้รวมไปถึงมื้อค่ำ โดยให้เหตุผลแบบตรงไปตรงมาว่าเธอนั้นมีแฟนอยู่แล้ว เมื่อประตูบานใหม่ดูเหมือนจะปิดตายส่งให้สมาธิของนักเทนนิสวัย 29 ปีที่เพิ่งจะเลิกร้างจากภรรยาเก่าเตลิดไปไกล ส่งให้ผลการแข่งขัน คีย์ บิสคาย์น นั้นจบลงด้วยความพ่ายแพ้ในรอบแรกต่อ โดมินิก เฮอร์บาตี้ แต่อังเดร และ ทีมงานอย่าง เจพี และ แบรด ยังไม่ออกจากเมืองที่ทำการแข่งขันพวกเขายังหวังว่าสเตฟี่ กราฟ จะให้โอกาสนักเทนนิสเมียหย่า รายนี้บ้าง

“ผมคิดว่า สเตฟี่ ยังไม่รู้ว่าคุณหย่าขาดจาก บรู๊คแล้วเรารอให้สเตฟี่ ได้รับทราบข่าวของคุณทางสื่อจะดีกว่าทุกอย่างจะได้ชัดเจน และเปิดเผยมากกว่านี้” แบรด กิลเบิร์ต ผู้เป็นทั้งเพื่อนและโค้ช กล่าวกับนักเทนนิสหนุ่ม ซึ่งทุกคนต่างเห็นพ้อง ขณะเดียวกันโค้ชอย่าง แบรด ดูออกว่านักเทนนิสในการดูแลของตนเองนั้นไม่มีสมาธิเท่าที่ควร สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องพา อังเดร ออกไปจากสภาพแวดล้อมที่ทำให้จิตใจของเจ้าตัววุ่นวาย และนั่นจึงเป็นการลงสู่สนามการแข่งขันอีกซีกโลกหนึ่งที่ ฮ่องกง แม้ว่าอังเดร จะไม่อยากไปก็ตามแต่ในสายตาของโค้ช มองว่าการไปฮ่องกง คือการเตรียมตัวที่ดีก่อนลงสู่สนามการแข่งขันที่จะเริ่มต้นเป็นคอร์ตดิน เพื่อต้องรับแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น

15 ชั่วโมง 37 นาที คือช่วงเวลาบนเครื่องบินของ อังเดร และ แบรดในการเปลี่ยนผ่านสภาพแวดล้อมจากซีกโลกตะวันตกถึงตะวันออก และในระหว่างนั้นเรื่องราวการหย่าของ นักเทนนิสชื่อดังกำลังอยู่ระหว่างดำเนินเพื่อเป็นข่าวต่อสาธารณชน และเมื่อทั้งคู่แตะแผ่นดินฮ่องกง นิตยสารชื่อดังอย่าง “พีเพิล แมกกาซีน” ได้รายงานการหย่าระหว่างนักเทนนิสชื่อดัง และ บรู๊ค ชีลด์ ชนิดยาวเยียด โดยพาดหัวว่า “Suddenly Split” (การแยกทางแบบไม่ทันตั้งตัว) ข่าวดังกล่าวเหมือนเป็นของขวัญก่อนวันเกิดครบรอบ 29 ปี ของ อังเดร และ จบชีวิตแต่งงานที่เกือบครบ 2 ปีโดยสมบูรณ์

ดูเหมือนการจบเรื่องราวความรักระหว่าง ตนเองและบรู๊ค ชีลด์ ได้ทำให้ อังเดร เหมือนกับชายหนุ่มที่เพิ่งเกิดใหม่ และที่สำคัญเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ที่ฮ่องกงมาครองได้สำเร็จสมกับที่นั่งเครื่องบินมานานเกือบหนึ่งวัน หากแต่เจ้าตัวเองรู้สึกได้ถึงสภาพร่างกายที่ เริ่มมีปัญหา ภายหลังกลับจากฮ่องกง อังเดร ตรงไปหา กิล เรเยส เทรนเนอร์ ส่วนตัวทันทีซึ่ง กิล เอง รู้สึกไม่ค่อยดีนักที่เห็นอาการของอังเดร และทำให้นักเทนนิสหนุ่มออกปากกับ แบรด กิลเบิร์ต ว่าควรจะยกเลิกการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนท์โดยเฉพาะบน คอร์ตดินทั้งหมด

แต่แบรด กลับไม่เห็นด้วยเขามองว่า แขนของ อังเดร ไม่ได้เป็นอะไรมากและที่ผ่านมายังทำผลงานได้ดีสิ่งที่นักเทนนิสหนุ่มต้องทำมากที่สุดในเวลานี้คือลงสู่สนามการแข่งขันและสร้างผลงานอีกครั้ง และรายการที่รออยู่เบื้องหน้าคือ การแข่งขันที่กรุงโรม ก่อนจะต่อด้วย รายการเวิลด์ ทีม คัพที่เยอรมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น