xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานกอล์ฟเวลส์สิ้นลมด้วยวัย 50 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซู เทอร์เนอร์
ซู เทอร์เนอร์ ตำนานก้านเหล็กหญิงของเวลส์ และผู้จัดการทีมกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ชุดลุยศึกเคอร์ติส คัพ ที่สกอตแลนด์ในปีนี้ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 50 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยมาเป็นเวลานาน

เทอร์เนอร์ ในวัย 50 ปี ต่อสู้กับอาการป่วยของตัวเองมาตลอดนับตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ที่มีคิวเผชิญหน้ากับทีมกอล์ฟของสหรัฐอเมริกา ในศึกเคอร์ติส คัพ ระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย. นี้ ที่สกอตแลนด์ อย่างไรก็ตาม กลับเสียชีวิตไปก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้่น

ด้าน เท็กเวน แม็ทธิวส์ กัปตันทีม กล่าวแสดงความอาลัยต่อการจากไปของเทอร์เนอร์ ในครั้งนี้ว่า "ไม่มีใครสงสัยถึงความสำเร็จในตัวซูเลยสักนิด เธอเป็นถึงกัปตันของเวลส์ มีความเป็นมิตรและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟหญิงทุกคนที่อยู่ร่วมทีมเดียวกับเธอ ฉันและซูต่างกำลังมองไปยังการแข่งขันเคอร์ติส คัพ และฉันก็รู้สึกเหมือนใจสลายเมื่อรู้ว่าเธอจะไม่ได้อยู่เคียงข้างฉันในวันนั้น"

สำหรับผลงานที่ผ่านมา เทอร์เนอร์ ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ในรายการนี้มาแล้ว 6 ครั้ง ระหว่างปี 1982 และ 1994 ก่อนก้าวขึ้นเป็นกัปตันทีมชาติของตัวเอง พาทีมลงแข่งขันชิงแชมป์ระดับนานาชาติในปี 2008 และ 2009 และรับงานเป็นผู้จัดการทีม เคอร์ติส คัพ ของสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ในเวลาต่อมา
กำลังโหลดความคิดเห็น