xs
xsm
sm
md
lg

"ไอซ์เบิร์ก" ติงปืนขาดหัวใจแชมเปียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ไอซ์เบิร์ก" เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตศูนย์หน้า อาร์เซนอล ออกโรงติงรุ่นน้อง "ปืนใหญ่" ต้องมีจิตใจแห่งแชมเปียนมากกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อลุ้นให้ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จให้จงได้
เบิร์กแคมป์ เร้าปืนมีหัวใจแห่งแชมเปียน
ตู้โชว์ในเอมิเรตส์ สเตเดียม ขาดหายโทรฟีแชมป์มาหลายปี โดยฤดูกาล 2011/12 ดูเหมือน อาร์เซนอล เหลือลุ้นเพียงความสำเร็จในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ (เกียรติยศลำดับสุดท้ายเมื่อปี 2005) ซึ่งตามทรรศนะของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่ให้ไว้กับ "เดลีย์ เทเลกราฟ" สื่อเมืองผู้ดี มองว่าแข้ง "ปืนโต" ยังขาดหายในส่วนจิตวิญญาณแห่งแชมเปียน

เบิร์กแคมป์ เผยว่า "ผมไม่มั่นใจว่านักเตะอาร์เซนอล มีเรื่องแบบนั้นมากพอหรือไม่ โดยทัศนคติมีความสำคัญยิ่งกว่าความสามารถในเรื่องของการผ่านบอล ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นเรื่องของหัวจิตหัวใจผู้เล่นอังกฤษด้วยหรือไม่ บางครั้งผมเห็นเกมการแข่งของพวกเขาออกมาเหมือนๆ เดิม เป็นที่คาดการณ์ได้ง่าย"

"ดังนั้นความหลากหลายต้องมีมากกว่านี้ ทั้งนี้คุณยังต้องการคนที่มีบุคลิกภาพที่แข็งแกร่ง ซึ่งสามารถนำพาทีมไปได้ รวมถึงการเป็นผู้นำในการฝึกซ้อม อาร์เซนอล ยังต้องการนักเตะอีกสัก 2-3 คนที่สามารถสร้างความแตกต่างในเรื่องของการทำประตูได้ ตอนนี้ผมรู้สึกว่ายังไม่เพียงพอ คุณไม่สามารถให้สถานการณ์ของทีมขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่งได้" อดีตสตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ในช่วงเล่นให้อาร์เซนอล 11 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น