xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าชี้ผีน่าถึงชิง UCL หากไม่แพ้บาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี ชี้ผีมีสิทธิ์ชิง UCL
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยลูกทีมของตัวเองสมควรเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2011/12 หากลูกทีมมุ่งมั่นทำผลงานได้ดีตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมชี้ความพ่ายแพ่ต่อ บาเซิล ถือเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังอย่างรุนแรง

ถือเป็นฤดูกาลแรกในรอบ 16 ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ "ผีแดง" ทำแฟนๆผิดหวังร่วงไปเล่นถ้วยเล็กอย่าง ยูโรปา ลีก หลังตกรอบแบ่งกลุ่มในยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อปีก่อน ซึ่งเกมตัดสินชะตาลูกทีมของ "เฟอร์กี" อยู่ที่ความพ่ายแพ้ต่อบาเซิล 1-2 ส่งผลให้แมนยูฯ มีอันจอดป้ายศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ ไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

โดย "เฟอร์กี" ชี้แจงว่าลูกทีมของตนน่าจะมีสิทธิ์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ได้ หากนักเตะทำผลงานได้ดีกว่านี้ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยกล่าวว่า "ถือเป็นความผิดหวังอย่างมาก เพราะผมรู้สึกว่าหากเราทำได้ดีกว่านี้ ทีมก็น่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผมมองว่า ปัญหาสำคัญอยู่ที่เกมเปิดบ้านเจอกับบาเซิล"

"พวกเราออกนำก่อน 2-0 แต่ก็พลาดโอกาสที่ดีในการทำประตู 4-5 ครั้ง ซึ่งมันทำให้เราสูญเสียความมุ่งมั่น และจบลงด้วยผลเสมอ 3-3 บอกตามตรงว่าเป็นผลการแข่งขันที่เลวร้ายสำหรับเรา ซึ่งเกมต่อมาเราก็ทำได้ไม่ดีนัก แถมยังยิงประตูชัยไม่ได้ และเมื่อสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น ทำให้ผมคิดว่า เราไม่สมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้" เฟอร์กี กล่าว

ขณะเดียวกัน บรมกุนซือประจำถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชื่อมั่นว่า "ผีแดง" ชุดที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งกว่าค่อนทีม จะมีศักยภาพผู้เล่นเท่ากับ บาร์เซโลนา คู่แค้นเก่าในรอบชิงปี 2011 และเป็นต้นแบบปั้นเยาวชนสู่เวทีระดับโลก "บาร์เซโลนา คือทีมที่ดีทีสุดในยุโรป แม้เวลานี้ รีล มาดริด จะครองจ่าฝูงก็ตาม แต่บาร์ซา นักเตะทุกคนมีทักษะในการทำผลงานในสนามไม่น้อยทีเดียว"

"เมื่อไหร่ก็ตามที่ เมสซี , ชาบี และ อิเนียสตา ลงสนาม จะไม่มีใครหยุดพวกเขาได้แน่ แต่จากนี้ไป เรามีจุดมุ่งหมายที่จะแข่งขันกับบาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ซึ่งได้ตัดสินใจที่จะสร้างผู้เล่นเยาวชนขึ้นมาในทีมบ้าง เหมือน เวนย์ รูนีย์ และ นานี บอกได้เลยว่าผมไม่รู้สึกสักนิดว่าทีมเราห่างชั้นกับบาร์ซา และ มาดริด ในเรื่องนี้ ซึ่งเราจะแสดงให้ได้เห็นกันเร็วๆนี้" เฟอร์กี ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น