xs
xsm
sm
md
lg

"เตฟ" จวกถูกมันโชทำเหมือนหมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ กับ มันชินี มีเรื่องต้องเคลียร์อีกเพียบ
คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกเจ้าปัญหาให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นยินดีกลับไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกครั้ง ถ้าหาก โรแบร์โต มันชินี เปิดโอกาส แต่ไม่วายระบุว่าถูกกุนซือชาวอิตาเลียน "ทำเหมือนหมา" ในเหตุการณ์บนม้านั่งสำรองที่ทั้งคู่ขัดแย้งกันระหว่างเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่แพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

เตเบซ ไม่ได้เล่นให้ แมนฯ ซิตี นับแต่มีปัญหากับ มันชินี เนื่องจากขัดคำสั่งไม่ยอมวอร์ม-อัพ ระหว่างเกมกับบาเยิร์น กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ถูกตัดออกจากทีมและโดนปรับเงินจากสโมสร ก่อนที่เจ้าตัวบินหนีกลับบ้านเกิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

กองหน้าวัย 27 ปียังคงอยู่ที่ประเทศอาร์เจนตินาจนถึงปัจจุบัน หลังไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นตอนตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า เตเบซ จะเดินทางกลับมายังเกาะอังกฤษในวันอังคารที่ 14 ก.พ.นี้

ขณะเดียวกัน มันชินี ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ชิป นัดล่าสุด ที่ แมนฯ ซิตี บุกเฉือน แอสตัน วิลลา 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ยินดีเปิดโอกาสให้ เตเบซ คืนสู่ทีมอีกครั้ง แต่มีเงื่อนไขต้องแสดงการขอโทษจากความผิดที่แล้วมา

โดยล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. เตเบซ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ "ฟอกซ์ สปอร์ตส์" ของทวีปอเมริกาใต้ โดยกล่าวว่าต้องการเล่นให้ แมนฯ ซิตี อีกครั้ง แต่ก็ยืนยันคำเดิมว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด

"ถ้าหากผมผิด ผมจะขอโทษ แต่ผมเชื่อจริงๆว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิด" ดาวยิงหุ่นมะขามข้อเดียวกล่าว "ถ้ามันเป็นความจริงที่ว่า มันชินี เปิดโอกาสให้ผมคืนสู่ทีม แน่นอนผมก็ยินดี"

เตเบซ กล่าวอีกว่า "ผมพร้อมที่จะกลับไปและใส่เสื้อของ แมนฯ ซิตี อีกครั้ง ผมจะฝึกซ้อมและทำทุกอย่างเพื่อให้ผมถูกส่งลงสนาม ผมจินตนาการถึงตอนที่ตัวเองลงไปในสนามและเล่นอย่างยอดเยี่ยมเพื่อเอาชนะใจแฟนบอลอีกครั้ง แน่นอนว่ามันไม่ง่าย แต่เป็นความท้าทายที่ผมยินดีรับมือ"

อดีตดาวเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ยังชี้แจงที่มาที่ไปของเหตุความขัดแย้งระหว่างตนกับ มันชินี ในเกมที่มิวนิค โดยระบุว่ากุนซือชาวอิตาเลียนกำลังหัวเสียจากการมีปากเสียงกับ เอดิน เชโก กองหน้าอีกคนจึงมาลงกับตนเอง

"ผมเห็น มันชินี เปลี่ยนเอา ไนเจล เดอ ยอง ลงแทน เชโก ตอนที่สกอร์เราตามอยู่ 0-2 ผมจึงคิดว่าเขาต้องการเน้นเกมรับมากขึ้น ดังนั้นผมจึงตัดสินใจกลับมานั่งบนม้านั่งสำรอง ผมวอร์ม-อัพอยู่ 10 นาทีแล้วก่อนที่ผมจะกลับมานั่ง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ เชโก ถูกเปลี่ยนตัวออกมาพอดี และเขาก็โมโหจนมีปากเสียงกับมันชินี เชโกพูดภาษาบอสเนีย ส่วนมันชินีสบถภาษาอิตาเลียน เหตุการณ์ตอนนั้นมั่วมาก"

"มันชินี ไม่เห็นตอนที่ผมกลับมานั่ง เพราะเขากำลังเถียงกับ เชโก อยู่ แต่พอเขาหันกลับมาเจอผมนั่งอยู่ คุณก็น่าจะจินตนาการออกว่าอะไรเกิดขึ้น เขาสั่งให้ผมไปวอร์มต่อและทำกับผมเหมือนหมูเหมือนหมา เขายังพูดกับผมด้วยน้ำเสียงไม่ดีด้วย ผมจึงบอกไปว่าผมไม่วอร์มแล้ว ผมต้องการเล่นให้ทีม แต่โค้ชกำลังอารมณ์ไม่ดี เพราะเขาเพิ่งปะทะคารมกับ เชโก เขาก็เลยมาลงกับผม" เตเบซ ชี้แจง
กำลังโหลดความคิดเห็น